21/07/2016 15:11 GMT+7

Trưởng phòng nội vụ cấu kết sửa điểm thi tuyển viên chức

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Liên quan việc sửa điểm trong kỳ thi tuyển viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện Bến Lức năm 2015, UBND huyện Bến Lức vừa có kết quả giải quyết vụ việc.

Lê Thị Thanh Diệu hiện đang phải làm công nhân may tại Q.Thủ Đức, TP.HCM - Ảnh: nhân vật cung cấp

Theo đó, ông Huỳnh Thiện Kính, trưởng Phòng Nội vụ huyện Bến Lức, ông Đặng Thanh Nhu, trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Bến Lức và ông Võ Văn Yên, phó Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Bến Lức đã cấu kết cố ý làm trái, có hành vi tiêu cực, chỉnh sửa điểm thi tuyển công chức nhà nước.

Từ những người này, thí sinh N.T.T.T đã được nâng điểm phần thi môn thuyết trình từ 15 lên 16 điểm, điểm tổng từ 73,5 điểm lên 74,5 điểm.

Cụ thể, ông Huỳnh Thiện Kính mượn danh nghĩa lãnh đạo cấp trên để tác động và tham gia trao đổi, bàn bạc việc chỉnh sửa, nâng điểm cùng với ông Võ Văn Yên, có cho ông Đặng Thanh Nhu biết sự việc.

Ông Đặng Thanh Nhu là lãnh đạo, biết sự việc nhưng đồng thuận để ông Huỳnh Thiện Kính cùng thống nhất với ông Võ Văn Yên thực hiện việc sửa điểm.

Còn ông Võ Văn Yên đã chịu sự tác động, tham gia bàn bạc, trao đổi, đề xuất và được sự thống nhất của lãnh đạo, trực tiếp chỉnh sửa điểm cho thí sinh N.T.T.T.

Theo kết luận, việc làm của các cán bộ trên ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích của Lê Thị Thanh Diệu dẫn đến hậu quả khó khắc phục.

UBND huyện Bến Lức đã gao Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện xử lý trách nhiệm về hành vi vi phạm của ông Đặng Thanh Nhu, ông Huỳnh Thiện Kính.

Còn ông Võ Văn Yên (do đã về hưu trong quá trình thanh tra) nên UBND huyện Bến Lức đề nghị Đảng ủy xã Thạnh Đức có hình thức xử lý trách nhiệm đối với ông này.

Bên cạnh đó, UBND huyện Bến Lức cũng giao Phòng Nội vụ và Phòng Giáo dục huyện tham mưu chủ tịch UBND huyện ban hành quyết định thu hồi quyết định tuyển dụng viên chức bà N.T.T.T, đồng thời công nhận kết quả thi tuyển viên chức ngành giáo dục và đào tạo năm 2015 của bà Lê Thị Thanh Diệu và ban hành quyết định tuyển dụng cho bà Diệu.

UBND huyện Bến Lức cũng tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Hội đồng tuyển dụng viên chức ngành giáo dục và đào tạo năm 2015.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên