02/12/2015 14:57 GMT+7

​Khu công nghệ cao TP.HCM chế biến nghệ công nghệ nano

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Trung tâm nghiên cứu triển khai (R&D) thuộc Khu Công nghệ cao TP.HCM vừa đưa vào hoạt động xưởng chế biến nghệ thành sản phẩm bảo vệ sức khỏe theo công nghệ nano.

Chế biến nano nghệ tại xưởng Trung tâm R&D, Khu công nghệ cao TP.HCM - Ảnh: SHTP

Trong y học, nghệ có tinh chất curcumin có công dụng giúp giảm tổn thương niêm mạc dạ dày, giảm tác dụng phụ hoá trị, xạ trị; giúp bảo vệ gan, giải độc gan; giúp lành vết thương...

Tuy nhiên curcumin lại rất khó hòa tan trong nước khiến việc dùng củ nghệ hoặc bộ nghệ ở dạng thông thường sẽ không có hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị bệnh. Vì vậy, việc chế biến nghệ làm tinh chất curcumin thành phân tử nano sẽ giúp curcumin hòa tan vào trong nước, dễ hấp thụ và điều trị bệnh tốt hơn.

Sản phẩm nano curcumin được Trung tâm R&D nghiên cứu thành công từ năm 2013. Việc đầu tư nhà xưởng sản xuất nhằm đưa kết quả nghiên cứu thành sản phẩm thực để ứng dụng trong đời sống.

Một trong những sản phẩm hiện nay của Trung tâm R&D là Nacur Vital được dùng để bảo vệ sức khỏe. Sản phẩm được sản xuất ở dạng dung dịch được đóng chai thể tích 60 ml.

Sản phẩm đang được trung tâm nhượng quyền khai thác sản phẩm cho Công ty cổ phần phát triển công nghệ VIOTEK - doanh nghiệp đã được ươm tạo tại Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên