07/01/2016 09:12 GMT+7

Trường mầm non ngoài trời ở Mỹ

HUYỀN TRANG
HUYỀN TRANG

TTO - Không bó buộc trong các bức tường với bàn ghế và chương trình được giáo viên lên kế hoạch sẵn, học sinh của trường mẫu giáo đặc biệt ở bang Seattle (Mỹ) vừa học vừa chơi trong cánh rừng dưới những tán cây cao.

Trẻ học tô màu trên chiếc bàn bằng đá đặc biệt trong rừng - Ảnh: NY Times
Trẻ học tô màu trên chiếc bàn bằng đá đặc biệt trong rừng - Ảnh: NY Times

Theo tờ New York Times, Trường mầm non Fiddleheads được thành lập năm 2012 bởi Kit Harrington, một giáo viên mầm non và Sarah Heller, giáo viên khoa học đồng thời là nhà tự nhiên học.

Cũng như mô hình giáo dục của hệ thống Trường Waldorf chú trọng cho học sinh hoạt động ngoài trời, Fiddleheads đang nắm bắt xu hướng hiện lan rộng trên toàn quốc nhưng với các đối tượng nhỏ tuổi hơn.

Trẻ bắt đầu buổi học từ 9g sáng và buổi học kéo dài bốn giờ mỗi ngày bất kể nắng hay mưa trong khu vườn bách thảo thuộc khuôn viên Đại học Washington. Trẻ lắng nghe chim hót, đùa nghịch với các con giun đất, học chữ cái bằng các que củi và đất đá xung quanh. Ngoài ra, trẻ còn tự do hát hò, chơi trò gọi tên bất cứ vật gì chúng nhìn thấy và ăn trưa ngay dưới những tán cây cao mát, việc học trở nên thú vị như một chuyến khám phá.

Trên thực tế có nhiều nghiên cứu đã chứng minh hiệu quả của hoạt động bên ngoài đến sự phát triển của trẻ chẳng hạn như làm giảm nguy cơ béo phì, giảm stress, tăng sự nhanh nhẹn và linh hoạt.

HUYỀN TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên