02/06/2015 08:18 GMT+7

​Cụ bà 102 tuổi nhận bằng tiến sĩ

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Cụ Ingeborg Rapoport bảo vệ thành công luận án tiến sĩ năm 1938, khi mới 25 tuổi. Tuy nhiên, lúc đó cụ Rapoport không được thi vấn đáp để được trao bằng tiến sĩ vì mẹ cụ là người Do Thái.

Cụ Ingeborg Rapoport sẽ nhận bằng tiến sĩ vào tuần tới - Ảnh: Reuters

Một cụ bà người Đức 102 tuổi đã trở thành người cao tuổi nhất nhận được bằng tiến sĩ sau 77 năm bị gián đoạn. Lễ trao bằng cho cụ sẽ diễn ra tại ĐH Hamburg vào tuần tới.

Theo ABC News, cụ Ingeborg Rapoport - giáo sư ngành y tại Berlin, nghỉ hưu 30 năm, đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ về bệnh bạch hầu hồi năm 1938, tức khi cụ mới 25 tuổi. 

Tuy nhiên lúc đó cụ Rapoport không được thi vấn đáp để được trao bằng tiến sĩ vì mẹ cụ là người Do Thái. Sau đó cụ chuyển đến Mỹ sinh sống trong nhiều năm và hiện đang sống ở Berlin.

Năm ngoái, con trai cụ - một giáo sư y khoa tại Harvard, đã liên lạc với ĐH và hỏi liệu họ có thể xem xét việc cấp bằng cho mẹ ông không. Nhà trường đáp rằng cụ cần thực hiện theo quy định và đồng ý tổ chức buổi thi vấn đáp cho cụ.

Để chuẩn bị, cụ Rapoport đã dành nhiều tháng nghiên cứu về những tiến bộ trong nghiên cứu bệnh bạch hầu, và đã vượt qua vòng vấn đáp tại căn hộ của cụ ở Berlin.

Uwe Koch-Gromus - chủ nhiệm khoa y của ĐH Hamburg và là trưởng nhóm vấn đáp, nhận xét buổi thi rất tốt, và cụ Frau Rapoport "đã thu thập đáng kể" kiến ​​thức về đề tài mà cụ theo đuổi, và đó là điều đáng nể ở tuổi của cụ. 

Vào ngày 9-6 tới, ĐH Hamburg sẽ tổ chức lễ trao bằng tiến sĩ cho cụ, đưa cụ trở thành người cao tuổi nhất nhận học vị này. Trước đó, Sách Kỷ lục Guinness thế giới đã công nhận một cụ người Đức 97 tuổi là người cao tuổi nhất nhận học vị tiến sĩ.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên