05/02/2015 09:57 GMT+7

Du học ngành kế toán, chọn New Zealand hay Úc?

TTO
TTO

TTO - * Em tốt nghiệp Trường ĐH Kinh tế TP.HCM năm 2012 chuyên ngành tài chính doanh nghiệp, xếp loại giỏi, IELTS 7.0, đang định du học New Zealand hoặc Úc ngành kế toán.

Em chọn ngành kế toán vì đã có 1 năm kinh nghiệm làm việc và ngành này cũng thuận lợi trong xin việc làm và định cư sau này. Nhưng em đang phân vân không biết nên học tiếp lên thạc sĩ hay học lại ĐH.

Nếu học thạc sĩ, em sợ nặng về tính nghiên cứu học thuật, trong khi ở ĐH có lẽ sẽ cung cấp cho người học chi tiết và áp dụng thực tế nhiều hơn.

Nếu em học lại ĐH thì có ảnh hưởng gì tới khả năng xin visa không? Khả năng được nhập cư sau khi học giữa hai nước thế nào? Chi phí ước lượng ở hai nước ra sao? (Q.Anh)

Tại Úc đang có chương trình dành cho những SV muốn học thạc sĩ kế toán mà trước đó chưa có căn bản về kế toán - Ảnh minh họa: Getty

Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Bạn dự định chọn ngành kế toán thì tại Úc hiện có chương trình Master of Professional Accouting rất phù hợp với bạn. Đây là chương trình dành cho những bạn muốn học thạc sĩ kế toán mà trước đó chưa có căn bản về kế toán. Bạn có thể tham khảo chương trình này tại các trường sau:

Monash University (www.monash.edu.au)

Deakin University (www.deakin.edu.au)

Wollongong University (www.uow.edu.au)

Hiện tại cả hai quốc gia New Zealand và Úc đều có những chính sách làm việc và nhập cư sau khi học dành cho sinh viên quốc tế.

Mức học phí trung bình ở New Zealand từ 15.000-30.000 NZD/năm và sinh hoạt phí là 15.000 NZD/năm. Mức học phí ở Úc từ 15.000-30.000 AUD/năm và sinh hoạt phí 18.610 AUD/năm. Nếu so sánh thì hiện tại chi phí ở New Zealand vẫn đang thấp hơn so với Úc.

Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng liên hệ với StudyLink International theo trang web: www.studylink.org.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên