14/04/2015 11:01 GMT+7

​Biển báo trên cây

LƯ THẾ NHÃ
LƯ THẾ NHÃ

TT - Trường THCS Phú Hưng áp dụng sáng kiến của tập thể giáo viên nhà trường: giáo dục trực quan bằng cách gắn các biển báo giao thông trên thân cây nơi sân trường.

Ở Trường THCS Phú Hưng (xã Phú Hưng, thành phố Bến Tre) cũng như nhiều trường khác, học sinh đều được thầy cô hướng dẫn Luật giao thông đường bộ trong các buổi sinh hoạt Đội, sinh hoạt dưới cờ, tiết học giáo dục công dân.

Cô giáo Phạm Thị Thu Hồng, giáo viên chủ nhiệm lớp 8/7, kiểm tra học sinh về biển báo giao thông - Ảnh: Lư Thế Nhã

Cảnh sát giao thông TP Bến Tre cũng có nhiều lượt đến trường hướng dẫn các em về biển báo giao thông.

 Tuy nhiên, với các lần học về Luật giao thông như thế học sinh không nhớ lâu, vì đây là khu vực nông thôn, trên các tuyến đường ít biển báo, học rồi vài hôm lại quên hết.

Năm 2015, Trường THCS Phú Hưng áp dụng sáng kiến của tập thể giáo viên nhà trường: giáo dục trực quan bằng cách gắn các biển báo giao thông trên thân cây nơi sân trường, đồng thời vận động mạnh thường quân tặng ghế đá cho trường.

Ngoài ra, tại mỗi lớp học sinh còn có phong trào nuôi heo đất mua tặng ghế đá cho trường. Các ghế đá được đặt nơi tán cây râm mát có gắn biển báo giao thông. Có ghế đá, trong giờ ra chơi học sinh thường đến ngồi nghỉ chân, không còn ra ngoài cổng trường dễ gặp tai nạn giao thông hoặc bị kẻ xấu lôi kéo.

Từ khi gắn biển báo giao thông trên thân cây, thầy cô thường có những buổi hướng dẫn và kiểm tra Luật giao thông đường bộ qua các biển báo. Có cả hỏi đáp đúng-sai, ví dụ: “Đố các em đây là biển gì?” và qua lời đáp đúng của bạn, các em hiểu và nhớ lâu hơn.

Cô Bùi Thanh Liềm, hiệu phó Trường THCS Phú Hưng, cho biết cách giáo dục trực quan như trên giúp học sinh dễ nhớ Luật giao thông và tạo được ý thức cho các em khi tham gia giao thông.    

LƯ THẾ NHÃ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên