09/08/2017 22:47 GMT+7

51 giáo viên bị cắt hợp đồng trước thềm năm học mới

KIM THỦY
KIM THỦY

TTO - Sáng 9-8, Phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa (Phú Yên) đã mời 51 giáo viên hợp đồng đang giảng dạy tại các trường phổ thông trên địa bàn huyện đến UBND huyện nghe thông báo về việc cắt hợp đồng làm việc.

Chiều cùng ngày, bà Trương Thị Dân - trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa cho biết trong số 51 giáo viên trên có 44 giáo viên THCS và 7 giáo viên tiểu học. Hầu hết giáo viên có thời gian hợp đồng làm việc từ năm 2011.

Một số trong quá trình công tác đạt được nhiều thành tích, như chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện, nhận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh và huyện…

Tại buổi nhận thông báo cắt hợp đồng lao động, nhiều giáo viên tỏ ra hết sức bức xúc, đau buồn và suy sụp.

“Tôi đã dạy 6 năm, giờ bị cắt ngang hợp đồng nên không biết làm gì để kiếm sống. Tôi đang mang thai đứa con thứ 2, nên chắc càng không ai tuyển dụng lúc này" - cô Ngô Thị Thu (dạy môn Lịch sử ở Trường THCS Nguyễn Thị Định, xã Hòa Đông) ứa nước mắt nói và cho biết cô và các giáo viên trong diện này "đều bị sốc nặng”.

Thầy Trần Tấn Song (dạy môn Thể dục ở Trường THCS Đồng Khởi, xã Hòa Thịnh, Tây Hòa) cho biết thêm vừa nhận được thông báo cắt hợp đồng ngày 8-8 thì hôm nay huyện tổ chức họp thông báo, trong khi theo hợp đồng cũ “muốn cắt hợp đồng thì phải báo trước cho giáo viên 6 tháng". 

"Không hiểu sao chúng tôi bị cắt hợp đồng ngay trước thềm năm học mới trong khi đã gắn bó với ngành nhiều năm. Bản thân tôi là bộ đội xuất ngũ, chỉ mong tiếp tục phục vụ sự nghiệp giáo dục” - thầy Song nói.

“Việc làm này là theo ý kiến chỉ đạo của tỉnh. UBND huyện đã cam kết cắt giảm 130 biên chế sự nghiệp giáo dục theo lộ trình. Bên cạnh việc giải quyết cắt giảm số biên chế trên, chúng tôi phải tính đến số giáo viên hợp đồng ngoài biên chế này" - ông Nguyễn Tấn Chân - chủ tịch UBND huyện Tây Hòa cho biết.

Theo bà Dân, các văn bản chỉ đạo làm cơ sở để đơn vị cho thôi hợp đồng đối với 51 giáo viên, gồm kết luận của Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên về việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng, sử dụng và quản lý biên chế sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện; công văn của UBND tỉnh Phú Yên về việc giải quyết số hợp đồng lao động là giáo viên không trúng tuyển trong kỳ thi viên chức giáo viên năm 2015; quyết định về việc thu hồi 100 biên chế sự nghiệp giáo dục và đào tạo từ UBND huyện về UBND tỉnh Phú Yên quản lý; các công văn và ý kiến của chủ tịch UBND huyện về việc giải quyết số hợp đồng lao động; bản thỏa thuận ký kết hợp đồng lao động xác định thời hạn từng các nhân giáo viên với Phòng GD-ĐT huyện hàng năm. 
KIM THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên