17/03/2017 09:13 GMT+7

7 tuổi, con tôi nghe bạn lên mạng tìm 'con gái khỏa thân'

THIÊN TƯỜNG
THIÊN TƯỜNG

TTO - "Bạn nói con về lên mạng tìm hình con gái khỏa thân coi đi, hay lắm". Nghe con trai 7 tuổi kể mà tôi giật thót. Nhất là những ngày này, mọi người đang xôn xao chuyện trẻ bị lạm dụng tình dục, ấu dâm...

Dạy kiến thức về giới tính cho con đòi hỏi cha mẹ hết sức tâm lý, kiên nhẫn và đúng đắn - Ảnh: Natural News
Trẻ em ngày nay nhận thức sớm về giới tính, cha mẹ cần sâu sát để dạy dỗ, uốn nắn con  - Ảnh: Natural News

Chiều qua đi học về, con trai tôi (học lớp 2) hỏi mượn mẹ iPad để “con lên Google tìm thông tin này một xíu”. Trước đây thỉnh thoảng bé cũng xin phép để tìm coi cách lắp ráp lego, xe tăng chạy dưới nước... nên tôi đưa cho cháu mượn.

Sau đó, bé trả lại máy cho mẹ. Tôi nhìn thử xem con tìm gì và điếng hồn khi thấy từ khóa “con gái khỏa thân”. Cố trấn tĩnh, tôi hỏi con sao lại muốn xem hình này và ở đâu mà con biết “con gái khỏa thân”.

Bé hồn nhiên trả lời: “Lúc ra chơi, bạn Đ. ở lớp hỏi con là con có máy tính bảng hay điện thoại không, nếu có thì về nhà lên mạng mà xem con gái khỏa thân, hay lắm”. Tôi hỏi: "Xem rồi con có biết khỏa thân là gì không, con thấy hay không?", bé trả lời: “Khỏa thân là không mặc đồ. Không mặc đồ thì không hay, mặc đồ mới hay”. 

Nghe con nói, tôi quyết định tạm ngưng chủ đề này với con. Nhưng tôi bắt đầu thấy lo, định bụng sẽ thu xếp gặp cô giáo của con, kể cho cô nghe sự việc để cùng cô tìm cách dạy con cho đúng, cũng như để cô trao đổi lại với phụ huynh bé Đ.

Nhưng chưa kịp gặp cô, tôi nghe được chuyện 'động trời' khác từ chị bạn đồng nghiệp. Vẻ mặt đầy thảng thốt, chị cho biết hôm kia đi học về, bé H. nhà chị (học lớp 3) tâm sự với thằng em học lớp lá: “Em biết không, ở lớp anh có bạn A., nhà bạn giàu lắm, bạn sướng lắm, có phòng riêng, có máy tính bảng riêng. Bạn kể với anh là có cái phim mà người con trai với người con gái không mặc đồ ở chung với nhau xem thích lắm. Rồi bạn nói anh về nhà mượn máy tính của mẹ để xem”. Cậu em tuy không hiểu gì nhưng vẫn gật gù “bạn anh sướng quá!”. 

Nghe hai anh em nói, chị đứng chết trân. Đã hai ngày nay, chị đi làm mà rối bời vì chưa biết phải làm gì, dùng cách nào để dạy con, để con không bị ảnh hưởng bởi những chuyện nghe từ đứa bạn.

Trước mắt, chị vờ như không biết gì, không xen vào cuộc nói chuyện của con, nhưng chị nhận ra chặng đường dạy con sắp tới của mình sẽ rất gian nan vì con chị dường như trong giai đoạn không chia sẻ mọi chuyện với cha mẹ mà chỉ chia sẻ với bạn bè...

Bạn có suy nghĩ gì về câu chuyện của hai đứa trẻ ở trên? Theo bạn, mẹ của hai bé nên làm gì để dạy con? Liệu người lớn có nên dạy giới tính cho con từ khi con 6,7 tuổi? Nếu có thì nên dạy như thế nào để bé hiểu đúng về giới tính, cũng như để bé tránh bị kẻ xấu lạm dụng?... Mời bạn chia sẻ ý kiến ở ô BÌNH LUẬN dưới bài. Xin cám ơn. 


 

THIÊN TƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên