21/11/2016 09:31 GMT+7

​Dạy con không đòn roi, hiệu quả không?

TTO
TTO

TTO - Con trai tôi năm nay 4 tuổi, khá ương bướng nên vợ chồng tôi thỉnh thoảng có đánh đòn cháu, có lần đánh rất mạnh để lại lằn roi trên mông.

Cha mẹ có nên đòn roi khi con ương bướng? - Ảnh: The Express Tribune
Cha mẹ có nên đòn roi khi con ương bướng? - Ảnh: The Express Tribune

Đánh con xong, hai vợ chồng xót xa nhưng thấy không còn cách nào khác vì dạy mãi con không được, từ mềm mỏng đến dọa nạt.

Gần đây trò chuyện với đồng nghiệp, nghe hai chị bảo chưa bao giờ đánh con (con hai chị một đứa 7 tuổi, một đứa 9 tuổi). Hai chị bảo đánh con không phải cách dạy tốt mà còn phản tác dụng vì khiến trẻ lì đòn. Thay vào đó cha mẹ nên nhỏ to khuyên nhủ, từ từ dạy con.

Tôi vốn định học theo hai chị, nhưng tình cờ một hôm gặp con trai của một trong hai chị ở trường ngoại ngữ, tôi bất ngờ khi thấy cách cháu bướng bỉnh với cô giáo: giữa giờ học cháu bỏ lớp xuống sân chơi, cô giáo có khuyên nhủ cỡ nào cháu cũng không nghe.

Tôi có thử khuyên cháu vài câu, nhưng cháu làm lơ, cứ làm điều cháu thích. Tôi hỏi thử cô giáo thì nghe cô nói ở trường cháu thường như vậy, thích làm theo ý mình, không hợp tác với các cô.

Đến đây tôi chợt nghĩ vì sao cháu có cách hành xử như thế? Liệu có phải vì cha mẹ cháu luôn mềm mỏng mà cháu trở nên “lấn lướt” người khác hay không (trong trường hợp này là cô giáo)? Liệu tôi có nên học cách dạy con của mẹ cháu hay không: chỉ khuyên nhủ và không đòn roi? (TÂM AN)

Bạn có ý kiến gì về câu chuyện của bạn đọc Tâm An? Bạn có những kinh nghiệm, câu chuyện hay nào liên quan đến dạy con? Mời bạn chia sẻ ở ô BÌNH LUẬN dưới bài viết, hoặc gửi email về địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.  

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên