05/10/2016 14:25 GMT+7

ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM sẽ là đại học thông minh

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - PGS.TS Đỗ Văn Dũng, hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, nói tại lễ khai giảng năm học 2016-2017 và kỷ niệm 54 năm ngày truyền thống của trường sáng 5-10.

Sinh viên tham quan khu vực trưng bày sản phẩm công nghệ của sinh viên khoa điện - điện tử được tổ chức tại khu tự học mới khánh thành sáng 5-10 - Ảnh: TRẦN HUỲNH
Sinh viên tham quan khu vực trưng bày sản phẩm công nghệ của sinh viên khoa điện - điện tử được tổ chức tại khu tự học mới khánh thành sáng 5-10 - Ảnh: TRẦN HUỲNH

PGS.TS Đỗ Văn Dũng cho biết chủ đề và cũng là định hướng công tác cho năm học 2016- 2017 của trường là “Ứng dụng công nghệ thông tin và IoT (Internet of Things - mạng lưới thiết bị kết nối internet) để xây dựng trường thành đại học thông minh”.

Theo đó, nhà trường tập trung mọi nguồn lực để xây dựng “Kho tài liệu dạy - học số” triển khai Mobile learning, xây dựng phần mềm quản lý, thực hiện đề tài tốt nghiệp ĐH và sau ĐH (lưu trữ, phản biện online …); tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy và đánh giá, đánh giá online; xây dựng các đề án thành lập một số đơn vị mới: Trung tâm xuất sắc về công nghệ giáo dục; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác sinh viên và dịch vụ sinh viên.

Đồng thời, trường sẽ tổ chức tập huấn và lên kế hoạch triển khai chương trình đào tạo mới dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và theo hướng Project based curriculum (dự án BUILD IT); xây dựng đề án tuyển sinh riêng cho năm học 2016-2017 và hoàn thiện và trình Chính phủ và Bộ GD-ĐT phê duyệt dự án tự chủ đại học và phân hiệu tại Phú Yên.

Tại lễ khai giảng, nhà trường đã tiếp nhận quỹ học bổng dành cho sinh viên do các cá nhân, đơn vị trao tặng với số tiền hơn 2,33 tỉ đồng. 

Đồng thời, hiệu trưởng nhà trường đã tặng giấy khen và cấp “Học bổng khuyến tài” cho tám sinh viên trúng tuyển nhập học với điểm từ 25 trở lên (không tính điểm ưu tiên, trị giá 1 triệu đồng/điểm) trong kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016. Học bổng được cấp làm bốn đợt trong bốn học kỳ kể từ học kỳ I.

Dịp này, nhà trường đã khánh thành khu tự học dành cho sinh viên tại tầng 5 với diện tích hơn 500m². Khu vực này có phủ sóng WiFi, có các trang thiết bị phục vụ việc học nhóm, tổ chức các hoạt động sinh hoạt học thuật của sinh viên trường.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên