03/08/2016 02:03 GMT+7

Cô học trò không tay sẽ học tại ĐH Hồng Đức

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Ngày 1-8, Lê Thị Thắm (18 tuổi, trú tại thôn Đoàn Kết, xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) đã đến Trường ĐH Hồng Đức làm hồ sơ xét tuyển vào ngành sư phạm tiếng Anh.

Lê Thị Thắm cùng thầy Nguyễn
Mạnh An - hiệu trưởng Trường
ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa) -
Ảnh: H.Đồng
Lê Thị Thắm cùng thầy Nguyễn Mạnh An - hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa) - Ảnh: H.Đồng

Thắm là nhân vật trong bài viết “Cô học trò không tay mơ làm cô giáo”, trong chùm bài viết “Nghị lực từ trường thi”, đăng trên báo Tuổi Trẻ ngày 1-7. Được biết, kết quả thi của Thắm tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 đạt 17,83 điểm với ba môn khối D gồm toán, ngữ văn, tiếng Anh. Cộng thêm 1 điểm ưu tiên vùng nông thôn, Thắm được 18,83 điểm để xét tuyển vào ĐH.

“Khi biết kết quả điểm thi của ba môn khối D, em không hài lòng và hơi buồn. Vì hôm thi môn ngữ văn và tiếng Anh, khi làm được gần 2/3 thời gian thì em bị choáng, đau đầu nên không làm được hết bài thi. Với số điểm 18,83, em hi vọng đỗ vào ngành sư phạm tiếng Anh của Trường ĐH Hồng Đức, để em thực hiện ước mơ trở thành cô giáo, sau này dạy cho các bạn khuyết tật” - Thắm tâm sự.

Ông Nguyễn Mạnh An - hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức - cho biết với tổng số điểm trên, Thắm có thể hi vọng đỗ vào ngành sư phạm tiếng Anh của trường. Trong trường hợp nếu Thắm không đủ điểm đỗ ĐH, nhà trường sẽ làm hồ sơ xét đặc cách để em được học ngành sư phạm tiếng Anh theo nguyện vọng của mình.

Nhà trường ghi nhận ý chí, nghị lực vươn lên của Thắm trong học tập. Khi học tại Trường ĐH Hồng Đức, Thắm và mẹ sẽ được ở trong ký túc xá. Nhà trường sẽ bố trí bàn học riêng cho Thắm, để em được ngồi học thoải mái; đồng thời sẽ tìm việc làm phù hợp cho mẹ của Thắm, giúp bà có thêm thu nhập, tiện đưa đón Thắm đến lớp và chăm sóc em trong bốn năm ĐH.

Bà Nguyễn Thị Tình - mẹ của Thắm - chia sẻ: “Từ ngày thi xong THPT quốc gia đến nay, Thắm đau ốm triền miên. Vừa qua, gia đình đưa Thắm đi khám bệnh ở Hà Nội, bác sĩ nói Thắm phải phẫu thuật để cắt một khối u ở xương cầu vai mới đảm bảo sức khỏe học tiếp. Thời gian này, gia đình đang lo dành dụm, vay mượn tiền để bồi dưỡng sức khỏe cho Thắm và chuẩn bị chi phí cho ca phẫu thuật.

Để Thắm thực hiện được ước mơ của mình, sau khi Thắm nhập học vào Trường ĐH Hồng Đức, tôi sẽ xin làm lao công tại trường lấy tiền nuôi con ăn học. Còn bố của Thắm ở nhà làm ruộng, lúc rảnh việc đồng áng thì đi phụ hồ kiếm tiền nuôi em trai Thắm đang học phổ thông...”.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên