Đến Đà Nẵng... học Đại học Duy Tân

K.D
K.D

Được mệnh danh là “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, Đà Nẵng đang trở thành địa chỉ lý tưởng của người dân trong và ngoài nước đến sống, làm việc và học tập.

Tốc độ phát triển của thành phố tăng nhanh trong những năm trở lại đây đã khiến nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng lớn. Nhu cầu đó đang đặt trọng trách lớn lao lên vai các trường đại học trong thành phố.

Là một trong những lá cờ đầu của giáo dục đại học tại Việt Nam hiện nay, Đại học (ĐH) Duy Tân tự hào là địa chỉ uy tín và chất lượng, đào tạo cũng như cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho TP.Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung.

Nhiều chương trình tiến tiến và du học

Trong thời kỳ hội nhập, Hợp tác Quốc tế là bước đi không thể thiếu để xây dựng một trường đại học có tầm ảnh hưởng. Nhận thức rõ tầm quan trọng đó, ĐH Duy Tân đã hợp tác với nhiều đại học uy tín trên thế giới, trong đó có các đại học Mỹ để mang về những chương trình chất lượng nhất đến cho sinh viên.

Tiêu biểu trong số đó phải kể đến hợp tác với ĐH Carnegie Mellon (CMU) - 1 trong 4 đại học hàng đầu về Công nghệ thông tin ở Mỹ (theo U.S. News), ĐH Bang Pennsylvania (PSU) - 1 trong 5 đại học hàng đầu thế giới về Quản trị-Du lịch cũng như 1 trong 5 đại học công lập lớn nhất Mỹ, ĐH Bang California ở Fullerton và Cal Poly, San Luis Obispo (CSU - CalState) - những trường hàng đầu bờ Tây nước Mỹ.

Cùng với việc “nhập khẩu” các chương trình Tiến tiến và quốc tế, ĐH Duy Tân còn triển khai nhiều chương trình Du học Nước ngoài và Du học Tại chỗ tạo nên một nhịp học tập sôi động và phong phú tại trường. Sinh viên có thể lựa chọn Chương trình Du học 1+1+2 với Cao đẳng Cộng đồng Lorain County (Mỹ), Chương trình Du học 2+2 với ĐH Purdue (xếp thứ 6 về Kỹ thuật ở Mỹ) hay với ĐH Appalachian State (thuộc hệ thống ĐH Bang North Carolina - UNC danh tiếng, Mỹ) hoặc với Medaille College (có chi phí phải chăng nhất, ở Buffalo, Mỹ), hay Chương trình Du học 3+1 với ĐH Coventry (Anh Quốc) để trải nghiệm môi trường học tập đẳng cấp thế giới và đảm bảo cơ hội việc làm ở bất kỳ đâu trên thế giới ngay sau khi tốt nghiệp.

Những ký kết Hợp tác Quốc tế mang lại hiệu quả cao trong công tác đào tạo của ĐH Duy Tân

Năm học 2016-2017, ĐH Duy Tân tiếp tục tuyển sinh chương trình Du học Tại chỗ (4+0) đã và đang được triển khai rất thành công. Sinh viên lựa chọn chương trình này chỉ phải đóng 2.500 USD/năm, nghĩa là đã giảm 50% học phí gốc suốt 4 năm học, và đây là mức học phí thấp hơn nhiều so với mức 24.000 USD/năm do ĐH Upper Iowa thu tại Mỹ để nhận tấm bằng của Đại học Upper Iowa - có Kiểm định Vùng (NCA - Trung Bắc Mỹ).

Một điểm đáng lưu ý là trong năm ngoái, nhiều sinh viên có điểm thi Đại học cao từ 22/30 trở lên đã tham gia chương trình và nhận được các học bổng toàn phần hay bán phần cho suốt 4 năm học. Thủ khoa của trường cũng là một thí sinh tham dự chương trình Du học Tại chỗ, với điểm số là 28.25/30.

Phương pháp Học tập mới ở DTU

Với lịch sử 22 năm xây dựng và phát triển, ĐH Duy Tân đã hình thành một hệ thống các ngành nghề rất đa dạng. Hiện tại, Duy Tân đào tạo bậc Tiến sĩ cho các ngành Quản trị Kinh doanh và Khoa học Máy tính, đào tạo bậc Thạc sĩ cho các ngành Kế toán, Khoa học Máy tính, Xây dựng và Quản trị Kinh doanh. Đối với trình độ Cử nhân, Duy Tân đào tạo từ Công nghệ Thông tin, Điện - Điện tử đến Kiến trúc và Xây dựng đến Kinh tế, Quản trị, Tài chính-Ngân hàng và Du lịch đến cả các ngành “độc” như Bác sĩ Đa khoa, Dược sĩ Đại học, Cử nhân Điều dưỡng hay Văn - Báo chí và Luật Kinh tế. ĐH Duy Tân còn có kinh nghiệm nhiều năm triển khai các chương trình Liên thông, Văn Bằng 2, Đào tạo Trực tuyến,... đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng người học trong cả nước.

Để nâng cao chất lượng đào tạo, Duy Tân chủ động áp dụng nhiều mô hình, phương pháp học tập tiên tiến trên thế giới ở từng ngành học tại trường. Từ năm 2012, sau khi trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội CDIO (thành viên thứ 2 của Việt Nam sau ĐH Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh), ĐH Duy Tân đã không ngừng tìm hiểu và áp dụng mô hình CDIO (Conceive/Hình thành ý tưởng) - Design/Thiết kế - Implement/Triển khai - Operate/Vận hành) vào khối ngành Kỹ thuật & Công nghệ.

Không lâu sau đó, Duy Tân tiếp tục áp dụng phương pháp học tập PBL (Problem-Based Learning/Project-Based Learning - Học theo Vấn đề/Học theo Dự án) cho khối ngành Kinh tế - Quản trị, Y tế và Xã hội Nhân văn tại trường từ năm 2013. Các phương pháp học tập này đã và đang được nhiều quốc gia áp dụng trong giáo dục đại học và đã phát huy hiệu quả tích cực ngay tại ĐH Duy Tân, giúp đào tạo ra những sinh viên năng động hơn, vững chuyên môn hơn, và có nhiều ý tưởng sáng tạo hơn. Trong các hội nghị quốc tế CDIO mỗi năm hay quốc tế PBL mỗi hai năm, trong các năm trở lại đây, Duy Tân luôn là đơn vị có đóng góp các bài báo cáo và tham luận nhiều nhất của Việt Nam.

Đội ngũ giảng viên chất lượng

Để đào tạo ra những thế hệ sinh viên giỏi nhất thiết phải có những người thầy giỏi. Thấm nhuần nguyên tắc đó, Duy Tân đã xây dựng được một đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, không chỉ trong giảng dạy mà cả trong nghiên cứu.

Duy Tân thường xuyên mời các Giáo sư, Tiến sĩ tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới về trường giảng dạy cũng như tham gia vào các dự án hợp tác nghiên cứu quốc tế. Các giảng viên của trường cũng thường xuyên được gởi ra nước ngoài tập huấn chuyên môn, đơn cử trường đã gởi đi Mỹ hơn 250 lượt các giảng viên trong các khóa đào tạo dài hạn và ngắn hạn.

Đặc biệt, Duy Tân có xây dựng một đội ngũ nghiên cứu viên cao cấp, gồm nhiều Tiến sĩ tốt nghiệp từ các nước có nền giáo dục phát triển như Hoa Kỳ, Nga, Pháp, Đức, Hàn Quốc, Bỉ, Singapore, Canada,... Trường đã được một báo cáo của Bộ Khoa học Công nghệ nêu tên trong số 15 trường có số lượng công bố quốc tế cao nhất Việt Nam, giai đoạn 2011-2015. Và trong năm học 2015-2016 vừa qua, ĐH Duy Tân đã có hơn 130 công bố quốc tế trong đó có 122 công bố thuộc ISI, vượt lên trên nhiều trường lớn khác ở miền Trung và trong cả nước.

Các Học bổng khởi nguồn và chắp cánh bao ước mơ…

Mỗi năm, ĐH Duy Tân luôn dành những gói học bổng “khổng lồ” để hỗ trợ, khuyến khích, nâng cánh ước mơ cho những sinh viên có thành tích tốt trong học tập. Năm học 2016 - 2017, Duy Tân tiếp tục cấp 1.200 suất học bổng với tổng giá trị gần 5 tỉ đồng cho những sinh viên trúng tuyển vào trường. Trong đó có các học bổng đến từ các tổ chức và trường đại học Mỹ như: 15 suất học bổng của Hãng máy bay Boeing với 20.000.000 đồng/suất cho chương trình CMU, 10 suất học bổng của Đại học Bang Pennsy Ivania với 10.000.000 đồng/suất cho chương trình PSU, Học bổng Sinh viên IT xuất sắc của IBM với 2.500 USD/sinh viên,…

Duy Tân cũng có học bổng bằng 20% học phí năm học đầu tiên cho mọi thí sinh đăng ký học các ngành Công nghệ & Kỹ thuật Môi trường, Kiến trúc Công trình, Kiến trúc Nội thất, Xây dựng dân dụng & Công nghiệp, Xây dựng Cầu đường. Học bổng 1 triệu đồng/suất cho các thí sinh có hộ khẩu ở Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa khi theo học các ngành như: Thiết kế Số, Điện tự động, Điều dưỡng Đa khoa, Thiết kế Đồ họa/Game/Multimedia. Học bổng 100% học phí năm đầu tiên (tương đương 50 triệu đồng) cho thí sinh học chương trình Bác sĩ Đa khoa có điểm xét tuyển 3 môn (Toán, Hóa, Sinh) của Kỳ thi THPT Quốc gia đạt 27 điểm trở lên. Học bổng 100% học phí năm đầu tiên cho các thí sinh đăng ký học bất kỳ chuyên ngành nào (trừ Bác sĩ Đa khoa) có điểm xét tuyển 3 môn (Toán, Hóa, Sinh) của Kỳ thi THPT Quốc gia đạt 25 điểm trở lên và 50% khi đạt 24 điểm trở lên. Đặc biệt, không thể kể đến 50 suất học bổng toàn phần 4 năm học với giá trị 800.000.000 VNĐ/suất cho các sinh viên đăng ký chương trình Du học Tại chỗ với ĐH Upper Iowa có điểm thi THPT từ 24 điểm trở lên (không kể điểm ưu tiên).

Tự hào Vô địch nhiều kỳ thi cùng các giải thưởng quốc tế lớn

Sinh viên Duy Tân ngày càng được biết đến nhiều hơn khi liên tục đoạt các giải thưởng lớn tại nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến Cúp Vô địch CDIO Academy 2013 tại ĐH Harvard và Học viện Kỹ thuật Massachusetts (MIT), thành viên trong đội Vô địch CDIO Academy 2016 ở Phần Lan. Đội tuyển IDEERS DTU giành cúp vô địch IDEERS châu Á-Thái Bình Dương 2014 trong Cuộc thi Thiết kế Mô hình Nhà chống Động đất. Mới đây nhất, sinh viên Duy Tân đã giành giải Á quân khu vực Đông Á cuộc thi “Go Green in the City” 2016, và đội An toàn Thông tin ISIT-DTU đã xếp thứ 4 trong nhóm các trường đại học tại cuộc thi An ninh Mạng quốc tế 2016 tổ chức ở Geneva, Thụy Sĩ.

Sinh viên Duy Tân đoạt nhiều giải thưởng lớn trong nước cũng như trên trường quốc tế

Ngoài ra, sinh viên Duy Tân cũng ghi nhận nhiều giải thưởng lớn trong nước như: giải Nhất duy nhất Loa Thành năm 2010 (Xây dựng & Kiến trúc), giải Nhất Kỳ thi Olympic Toán Sinh viên toàn quốc lần thứ XXI, 4 giải Nhất tại Festival Kiến trúc Toàn quốc 2014 và 2015, giải Nhất cuộc thi Trình diễn Pháo hoa trên Máy tính năm 2014 (cũng là đầu tiên trong lịch sử cuộc thi),... cùng nhiều những giải Nhì, giải Ba, Khuyến khích qua các năm. Bảng vàng thành tích đã khẳng định sự vượt trội của sinh viên Duy Tân cũng như khẳng định chiến lược Hợp tác Quốc tế, nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường là bước đi đúng đắn để đào tạo nên những thế hệ sinh viên tài đức cho tương lai Việt Nam.

K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên