06/06/2016 16:46 GMT+7

​ĐH Hùng Vương xin tòa tạm đình chỉ vụ án

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Bà Tạ Thị Kiều An, phó hiệu trưởng thường trực Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM vừa có văn bản gửi TAND Q.5, TP.HCM xin tạm đình chỉ vụ án đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

Theo văn bản này, Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM cho biết nhà trường đang khuyết hiệu trưởng và đã nhiều lần tổ chức Đại hội đồng cổ đông, lần gần nhất là ngày 9-5-2016 và hiện đang chờ UBND TP.HCM công nhận. Do đó hiện nay nhà trường vẫn chưa có hiệu trưởng.

Đồng thời, nhà trường cho rằng căn cứ pháp lý của Luật Giáo dục đại học, Bộ Luật lao động và các văn bản quy định khác, trường nhận thấy người giao kết hợp đồng bên người sử dụng lao động của trường là hiệu trưởng hoặc người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức theo quy định pháp luật hiện nay của trường là chủ tịch hội đồng quản trị.

“Bằng văn bản này, nhà trường rất mong quý tòa xem xét và hỗ trợ trường. Do tình hình thực tế của trường còn nhiều khó khăn, đang chờ UBND TP.HCM công nhận hội đồng quản trị và hiệu trưởng để thuận lợi trong việc tham gia giải quyết vụ án đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, kính mong quý tòa tạm đình chỉ vụ án và hướng dẫn nhà trường thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định” - bà An đề nghị.

Lãnh đạo Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM cho biết ngày 30 và 31-5, trường đã nhận được các thông báo về việc thụ lý vụ án và giấy triệu tập của TAND Q.5. Đây là các cán bộ, giảng viên của trường bị nhà trường đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trước đó.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên