31/05/2016 09:46 GMT+7

Kiến nghị thu hồi các khoản chi với nguyên hiệu trưởng ĐH Sài Gòn

TRẦN HUỲNH - QUỐC THANH
TRẦN HUỲNH - QUỐC THANH

TTO - Đó là một trong nhiều nội dung kiến nghị của đoàn thanh tra Sở Nội vụ TP.HCM với UBND TP, được nêu trong kết luận thanh tra của sở này tại Trường ĐH Sài Gòn.

Về phản ảnh ông Nguyễn Viết Ngoạn, nguyên hiệu trưởng nhà trường, đã hết nhiệm kỳ hiệu trưởng từ ngày 1-1-2016 nhưng mãi đến ngày 29-3-2016 ông mới thôi giữ nhiệm vụ quản lý, sau khi xem xét, đoàn thanh tra nhận thấy trong thời gian trên, Trường ĐH Sài Gòn đã không nhận được quyết định thôi giữ chức vụ quản lý đối với ông Nguyễn Viết Ngoạn.

Ngày 29-3-2016, lãnh đạo Sở Nội vụ mới công bố quyết định thôi giữ nhiệm vụ quản lý đối với ông Ngoạn.

Đối với việc ông Ngoạn sau khi thôi giữ chức vụ quản lý vẫn được hưởng đầy đủ các chế độ của hiệu trưởng (sử dụng phòng làm việc hiệu trưởng, xe công), theo đoàn thanh tra, căn cứ vào bảng lương do nhà trường cung cấp, là không đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Bên cạnh đó, việc chi trả các khoản liên quan đến chế độ hiệu trưởng đối với ông Ngoạn cũng không đúng với quy định hiện hành.

Đoàn thanh tra kiến nghị UBND TP.HCM sớm thực hiện việc bổ nhiệm hiệu trưởng Trường ĐH Sài Gòn, chỉ đạo hiệu trưởng nhà trường thực hiện các biện pháp thu hồi những khoản chi đối với ông Nguyễn Viết Ngoạn khi ông đã thôi nhiệm vụ quản lý; tiến hành thành lập hội đồng trường; thực hiện các biện pháp kiện toàn nhân sự tại Tạp chí khoa học ĐH Sài Gòn theo đúng quy định khi ông Ngoạn thôi giữ nhiệm vụ quản lý; công khai các chức danh quy hoạch lãnh đạo đến các phòng, ban, khoa của trường...

Đồng thời tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm các sai sót theo kết luận thanh tra và báo cáo kết quả thực hiện về Sở Nội vụ trước ngày 30-7.

TRẦN HUỲNH - QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên