22/04/2016 10:26 GMT+7

TP.HCM: Đề án thẻ SSC chưa tạo được sự đồng thuận cao

Q.T. - T.T.
Q.T. - T.T.

TTO - “Đề án hướng đến sự thay đổi thói quen (sử dụng tiền mặt), đối tượng nhạy cảm (là học sinh, học phí) nên việc tuyên truyền, giải thích cho phụ huynh, học sinh cần phải sâu, cụ thể.

Công tác triển khai tuy có thận trọng, từng bước, có lộ trình cụ thể (thí điểm ở 16 trường) được phụ huynh học sinh các trường triển khai đồng tình ủng hộ (tỉ lệ phát hành thẻ đạt 100%); tuy nhiên, công tác tuyên truyền diện rộng, thông tin báo chí còn hạn chế, chưa sâu nên có những ý kiến trái chiều của phụ huynh”.

Đó là một trong những nội dung văn bản báo cáo việc triển khai đề án “Thanh toán học phí không sử dụng tiền mặt - đề án thẻ học đường SSC” của UBND TP.HCM.

Thẻ SSC là phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt có chức năng đóng học phí, các khoản khác và chi trả các dịch vụ giá trị gia tăng trên web phục vụ học sinh học tập.

Đề án đã triển khai thí điểm tại 16 trường THCS, THPT với tổng số thẻ đã phát hành (tính tới tháng 11-2015) đạt 13.297 thẻ. Trong đó, tổng số thẻ đã kích hoạt là 9.436 thẻ.

Được biết, khi triển khai đề án trên, khá nhiều phụ huynh đã phản ứng vì họ không có nhu cầu dùng thẻ SSC, nhưng nhà trường bắt buộc họ phải khai các thông tin cá nhân để làm thẻ, vì thế tỉ lệ phát hành thẻ mới đạt 100%.

Nhiều phụ huynh khi gọi điện đến báo Tuổi Trẻ đã giải thích: thẻ SSC chỉ phù hợp với những người làm văn phòng, thu nhập cao, chứ người lao động, thu nhập thấp mà bắt làm thẻ thì quá vô lý (đó là chưa kể phụ huynh phải đóng một khoản phí nhất định khi sử dụng thẻ này).

Q.T. - T.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên