13/04/2016 16:55 GMT+7

Kiểm điểm người ra đề thi Bình Thuận thuộc ĐBSCL

A LỘC
A LỘC

TTO - Liên quan đến vụ “Đề thi lớp 12 môn ngữ văn đưa Bình Thuận xuống... ĐBSCL”, ông Phan Đình Chương, chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Đồng Nai, cho hay sở đã kiểm điểm cán bộ phụ trách ra đề thi bộ môn văn.

Đề thi kiểm tra học kỳ II năm học 2015-2016 môn ngữ văn dành cho học sinh khối 12 do Sở GD-ĐT Đồng Nai ra - Ảnh do một học sinh cung cấp
Đề thi kiểm tra học kỳ II năm học 2015-2016 môn ngữ văn dành cho học sinh khối 12 do Sở GD-ĐT Đồng Nai ra - Ảnh do một học sinh cung cấp

Theo ông Chương, đề thi trích từ một đoạn tin đã được đăng báo rộng rãi, có thể vì thế mà cán bộ ra đề đã sơ suất, thiếu kiểm chứng về độ chính xác của đoạn trích dẫn khi ra đề. Đây là nhầm lẫn về địa lý và là sơ suất nằm ngoài ý muốn.

Tuy nhiên, kết quả thi của học sinh không bị ảnh hưởng bởi nhầm lẫn này. Do đó, sở sẽ không tổ chức thi lại môn ngữ văn.

Cũng theo thầy Chương, đề thi kiểm tra học kỳ 2 cần tính bảo mật rất cao. Do đó chỉ có một cán bộ ra đề và một cán bộ phản biện phụ trách việc ra đề thi chứ không phải một hội đồng như nhận định của nhiều người.

Trước đó, ngày 12-4, khoảng 20.000 học sinh khối 12 tại Đồng Nai tham dự thi kiểm tra học kỳ 2 năm học 2015-2016 đã hết sức bất ngờ khi phần đề thi cho rằng tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận thuộc khu vực ĐBSCL.

Cụ thể, trong môn thi ngữ văn, câu 1 phần II (Làm Văn) của đề thi có nội dụng: “Tính đến nay đã có 12 tỉnh công bố tình trạng thiên tai hạn hán, xâm nhập mặn, trong đó có mười tỉnh đồng bằng sông Cửu Long là Tiền Giang, Bến Tre, Kiên Giang, Sóc Trăng, Long An, Cà Mau, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bình Thuận, Ninh Thuận và hai tỉnh Tây Nguyên là Gia Lai và Kon Tum. (Theo Báo Nhân dân điện tử ngày 25.3.2016).

Từ thông tin trên anh/chị hãy viết một bài luận khoảng 400 từ trình bày suy nghĩ của mình về hiện tượng biến đổi khí hậu nghiêm trọng đang diễn ra ở nước ta hiện nay.” Câu này được chấm 3 điểm.

Nhiều học sinh đã hết sức ngạc nhiên với sự nhầm lẫn trên và bàn tán xôn xao sau khi thi xong. Tuy nhiên, theo các em học sinh thì đề thi không ảnh hưởng đến việc làm bài thi của các em.

Được biết, trong kỳ thi kiểm tra học kỳ 2 năm học 2015-2016 dành cho khối 12, Sở GD-ĐT Đồng Nai trực tiếp ra đề thi cho 8 bộ môn gồm: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử, Vật lý. Đây là những môn mà học sinh sẽ dự thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 sắp tới.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên