01/04/2016 15:00 GMT+7

​Giảng viên ĐH Hùng Vương chưa chịu bàn giao công việc

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Sáng 1-4, nhóm cán bộ, giảng viên Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM bị trường sa thải cho biết họ vừa nhận thông báo bàn giao công việc từ lãnh đạo trường.

Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM. Ảnh: Như Hùng
Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM. Ảnh: Như Hùng

Trước đó, ngày 30-3, bà Tạ Thị Kiều An, phó hiệu trưởng thường trực Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đã ký văn bản thông báo về việc tiếp nhận bàn giao nhiệm vụ, hồ sơ tài liệu trước khi nghỉ việc gửi cho tất cả cán bộ, giảng viên mà trường đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

Theo thông báo bà An cho biết yêu cầu này được thực hiện căn cứ các quyết định của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM về việc chấm dứt hợp đồng lao động với các cán bộ, giảng viên nêu trên và ý kiến chỉ đạo của chủ tịch hội đồng quản trị nhà trường về việc bàn giao nhiệm vụ, hồ sơ tài liệu trước khi nghỉ việc.

“Để công tác bàn giao nhiệm vụ diễn ra thành công tốt đẹp và theo quy định, lãnh đạo trường phân công thầy Mạch Trần Huy (phó phòng tổ chức pháp chế nhà trường - PV) sẽ tiếp nhận bàn giao nhiệm vụ, hồ sơ tài liệu liên quan trước khi quý thầy nêu trên nghỉ việc. Kính đề nghị quý thầy sắp xếp thời gian, công việc và phối hợp với thầy Mạch Trần Huy để thực hiện tốt công tác bàn giao” - bà An yêu cầu.

Tuy nhiên, nhóm cán bộ, giảng viên này cho biết: “Chúng tôi chưa thể bàn giao công việc, hồ sơ tài liệu theo yêu cầu của bà An được vì thực tế bà An và cả ông Mạch Trần Huy cũng đều đã nhận quyết định chấm dứt hợp đồng lao động và sẽ thôi việc từ ngày 5-4. Hơn nữa, việc ông Đặng Thành Tâm, nguyên chủ tịch hội đồng quản trị nhà trường đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động đối với chúng tôi là trái luật. Chúng tôi sẽ có đơn gửi các cơ quan chức năng, đợi câu trả lời về tính pháp lý của ông Tâm mới bàn giao”.

Đồng thời, nhóm cán bộ, giảng viên này cũng cho biết đã tập hợp hồ sơ khởi kiện toà lao động và sẽ ra công chứng ủy quyền.

Trưa 1-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Mạch Trần Huy cho biết: “Theo quyết định chấm dứt hợp đồng lao động nhà trường ký trước đó những người này (25 cán bộ, giảng viên - PV) sẽ nghỉ việc từ ngày 4-4, trong khi tôi nghỉ việc từ ngày 5-4.

Tuy nhiên, tôi và cô Tạ Thị Kiều An nằm trong số 18 người hiện đã ký hợp đồng lại với trường.

Vì vậy tôi là người được phân công nhận bàn giao công việc của họ là bình thường”. 

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, ngày 14-3, ông Đặng Thành Tâm - nguyên chủ tịch hội đồng quản trị Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM - đã ký 25 quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với tất cả cán bộ, nhân viên, giảng viên còn lại của trường.

Đây là những người không chịu ký thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động theo thông báo trước đó của nhà trường đã bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

Theo 25 quyết định trên, tất cả cán bộ giảng viên này sẽ thôi việc từ ngày 4-4.

Chỉ trong ngày 25-2, ông Đặng Thành Tâm với tư cách chủ tịch hội đồng quản trị nhà trường cũng đã ký 79 quyết định chấm dứt hợp đồng lao động, trong đó có bà Tạ Thị Kiều An, bà Nguyễn Thị Mai Bình - bí thư Đảng ủy nhà trường, ông Mạch Trần Huy - phó phòng tổ chức pháp chế... Theo đó, có 78 người sẽ thôi việc từ ngày 5-4 và một người đã thôi việc ngày 20-1.

Sau đó, ông Bùi Trúc Lam - thư ký hội đồng quản trị nhà trường - cho biết từ ngày 21-3 đến 24-3, Công ty cổ phần đầu tư phát triển Trường ĐH Hùng Vương (một cổ đông của trường) đã ký hợp đồng lao động với 79 cán bộ nhân viên, giảng viên để hỗ trợ trường trả lương và chế độ bảo hiểm, công việc họ vẫn làm ở trường theo thỏa thuận giúp đỡ của cổ đông. Đây là những người đã thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động với trường trước đó. 

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên