22/03/2016 12:18 GMT+7

79 cán bộ giảng viên ĐH Hùng Vương sẽ được ký hợp đồng

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM vừa thông báo đến cán bộ nhân viên, giảng viên của trường về việc ký hợp đồng lao động với Công ty cổ phần đầu tư phát triển Trường ĐH Hùng Vương.

Trụ sở Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM. Ảnh: Như Hùng
Trụ sở Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM. Ảnh: Như Hùng

Theo đó, thời gian tiến hành ký hợp đồng lao động trong khoản thời gian từ ngày 21-3 đến 24-3 đối với từng cá nhân theo đơn vị.

Cụ thể: chiều ngày 21-3 ký hợp đồng với cán bộ giảng viên khoa kế toán kiểm toán, khoa quản trị kinh doanh, khoa quản trị bệnh viện, khoa KHTP&SS, phòng NCKH&ĐN; ngày 22-3 khoa lý luận chính trị, khoa công nghệ thông tin, khoa tài chính ngân hàng, khoa ngoại ngữ, tổ giáo dục thể chất, tổ mạng – thông tin, phòng hành chính – tổng hợp; ngày 23-4 phòng quản trị thiết bị, phòng tài chính kế toán, phòng quản lý đào tạo, các phó hiệu trưởng, phòng công tác sinh viên, trung tâm tư liệu thư viện, phòng khải thí và đảm bảo chất lượng, phòng tổ chức pháp chế.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Bùi Trúc Lam – thư ký hội đồng quản trị nhà trường - cho biết Công ty cổ phần đầu tư phát triển Trường ĐH Hùng Vương (một cổ đông của trường) đã ký hợp đồng với 79 cán bộ nhân viên, giảng viên để hỗ trợ trường trả lương và chế độ bảo hiểm, công việc họ vẫn làm ở trường theo thỏa thuận giúp đỡ của cổ đông.

Đây là những người đã thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động với trường trước đó. Trong đó, sẽ có một số nhân sự ký hợp đồng trực tiếp với nhà trường nhằm giữ đội ngũ nòng cốt để đảm bảo hoạt động đào tạo theo quy định và đặc biệt là đảm bảo cao nhất quyền lợi chính đáng cho sinh viên và học viên của trường hoàn thành chương trình học và được cấp bằng đúng tiến độ.

"Đối với 25 trường hợp cán bộ, giảng viên không đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước đây và theo đó không đồng ký hợp đồng với công ty cổ đông khi họ giúp đỡ trường lúc khó khăn, nhà trường đã thực hiện đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo luật, chi trả các chế độ theo luật. Trong trường hợp còn nguyện vọng muốn tiếp tục làm việc và chia sẻ khó khăn với trường thì có đơn để nhà trường và công ty cổ đông xem xét. Cũng có những trường hợp đầu tiên đã gửi đơn đến lãnh đạo trường mấy ngày qua, có người muốn làm lại, có người có công việc khác đã xin nghỉ luôn" - ông Lam nói.

Đồng thời, ông Lam cũng cho biết nhà trường đã gửi báo cáo khẩn và kiến nghị khẩn mong thành phố hướng dẫn nhanh và cho phép trường đại hội đồng cổ đông để nâng vốn điều lệ theo quy định, bầu hội đồng quản trị và cử hiệu trưởng, quan trọng nhất là được UBND TP.HCM công nhận kết quả đại hội, có được như vậy là trường sẽ có đủ điều kiện và cơ sở để kiện toàn cơ sở vật chất, tuyển thêm để củng cố đội ngũ giảng viên và đầy đủ điều kiện xin Bộ GD-ĐT cho phép tuyển sinh trở lại trong năm nay.

Trước đó, bà Tạ Thị Kiều An – phó hiệu trưởng thường trực Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM cho biết: “Trong hợp đồng lao động với công ty tiếp nhận người lao động của trường nêu rõ người lao động vẫn làm việc tại trường dưới sự phân công của lãnh đạo nhà trường phân công. Đội ngũ nòng cốt này chắc chắn phải có nhưng hiện vẫn chưa thành lập. Nhà trường sẽ tái cấu trúc trước ngày 5-4”.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin chỉ trong ngày 25-2, ông Đặng Thành Tâm với tư cách chủ tịch hội đồng quản trị Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đã ký 79 quyết định chấm dứt hợp đồng lao động, trong đó có bà Tạ Thị Kiều An, bà Nguyễn Thị Mai Bình – bí thư Đảng ủy nhà trường, ông Mạch Trần Huy – phó phòng tổ chức pháp chế…Theo đó, tất cả 79 người này sẽ thôi việc từ ngày 5-4.

Trước đó ngày 22-2, ông Tâm cũng đã ký ba quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với người cao tuổi gồm: ông Nguyễn Mộng Giao – phó hiệu trưởng, ông Vũ Văn Nhỡ - trưởng phòng hành chính tổng hợp (thôi việc kể từ ngày 27-2) và ông Trịnh Vũ Dũng – chủ tịch Công đoàn cơ sở, trưởng ban TCCN và dạy nghề (thôi việc từ ngày 2-3).

Ngày 14-3, ông Đặng Thành Tâm tiếp tục ký tiếp 25 quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với tất cả cán bộ, nhân viên, giảng viên còn lại của trường. Theo các quyết định trên, tất cả cán bộ giảng viên này sẽ thôi việc kể từ ngày 4-4.

Công ty CP đầu tư phát triển ĐH Hùng Vương là đơn vị nào?

Ngày 10-7-2006, ông Lương Ngọc Toản – chủ tịch hội đồng quản trị Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM ký quyết định thành lập Công ty CP đầu tư phát triển ĐH Hùng Vương trực thuộc Trường ĐHDL Hùng Vương.

Ngày 11-8-2006 ông Toản tiếp tục ký quyết định góp vốn vào công ty này số tiền 10 tỷ đồng, cử ông Toản và ông Lê Văn Lý – hiệu trưởng nhà trường làm đại diện cho số vốn góp của trường.

 

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên