26/11/2015 15:11 GMT+7

“Thôi làm tổ trưởng để làm... thái thượng hoàng”

THÁI BÁ DŨNG (dungtb@tuoitre.com.vn)
THÁI BÁ DŨNG (dungtb@tuoitre.com.vn)

TT - Do cách làm chưa khéo của vị hiệu trưởng trong việc thay đổi tổ trưởng tổ toán - tin mà một giáo viên cảm thấy bị tổn thương...

dad

Theo ông Nguyễn Đức Tưởng, ông đã được nhà trường giao nhiệm vụ là tổ trưởng tổ toán - tin của Trường THPT chuyên Hùng Vương (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) nhiều năm nay. Trong quá trình công tác ông không bị kỷ luật hay có sai phạm gì.

Tuy nhiên, trong buổi giao ban đầu tuần trước hội đồng giáo viên của trường giữa tháng 10-2015, ông Lê Ngọc Lộc - hiệu trưởng nhà trường - bất ngờ tuyên bố miễn nhiệm chức danh tổ trưởng tổ toán - tin đối với ông, và thay vào một giáo viên khác trẻ tuổi hơn.

Ông Tưởng nói rằng việc nhà trường quyết định thay ông bằng một người khác làm tổ trưởng thì ông không có ý kiến phản đối, nhưng cách làm của nhà trường khiến ông bị tổn thương và gây nhiều ngờ vực cho giáo viên, học sinh.

“Tôi cũng lớn tuổi rồi, không ham chức vụ gì cả. Nhưng là nhà giáo, bị nhà trường cư xử khó coi như vậy khiến tôi không biết giải thích thế nào với thầy cô giáo, đồng nghiệp và học sinh. Tôi bị miễn nhiệm mà không được thông báo từ trước, không biết lý do vì sao mình bị thay. Nhà trường cũng không lấy ý kiến các giáo viên, hội đồng nhà trường về việc thay tôi. Hơn nữa, giữa hội đồng toàn trường, thầy hiệu trưởng Lê Ngọc Lộc tuyên bố rằng “thay tôi để tôi về làm... thái thượng hoàng” khiến tôi rất tự ái và mích lòng” - ông Tưởng nói.

Ông Phạm Ngọc Thạch - giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai - cho biết ông đã trực tiếp làm việc với ban giám hiệu Trường THPT chuyên Hùng Vương và thầy Nguyễn Đức Tưởng (giáo viên tổ toán - tin của trường) để đưa ra hướng giải quyết liên quan đến quy trình thay tổ trưởng tổ toán - tin của trường này.

Theo ông Thạch, sau buổi làm việc với trường, Sở GD-ĐT đã tổ chức tổ công tác xuống Trường THPT chuyên Hùng Vương đọc lại quyết định bổ nhiệm tổ trưởng tổ toán - tin, thay thầy Nguyễn Đức Tưởng để thầy tập trung chuyên môn giảng dạy.

Thầy Nguyễn Minh Sơn - hiệu phó Trường THPT chuyên Hùng Vương - cho biết việc trường miễn nhiệm thầy Tưởng để thay vào một giáo viên khác là nhằm mục đích trẻ hóa đội ngũ giáo viên quản lý, để thầy Tưởng tập trung vào giảng dạy.

“Thầy Tưởng là giáo viên giỏi, có cống hiến rất lớn cho ngôi trường đứng đầu của tỉnh. Quy trình, thủ tục và chủ trương của nhà trường liên quan đến việc thay thầy Tưởng là đúng, nhưng cách đặt vấn đề của thầy hiệu trưởng Lê Ngọc Lộc là chưa rõ ràng, chưa tế nhị, dẫn đến gây tự ái cho thầy Tưởng” - thầy Sơn nói.

Ông Phạm Ngọc Thạch cũng khẳng định quy trình, thủ tục và chủ trương thay tổ trưởng tổ toán - tin tại Trường Hùng Vương là hợp lý. Tuy nhiên trong quá trình làm thủ tục miễn nhiệm thầy Tưởng, hiệu trưởng nhà trường đã có lời nói, cách làm thiếu tế nhị dẫn đến gây tự ái, làm tổn thương một nhà giáo đã lớn tuổi và có nhiều cống hiến cho ngành.

“Trong việc này lẽ ra cần thận trọng, làm công tác tâm lý thật tốt, làm sao để người bị thay không mích lòng thì ban giám hiệu lại chưa làm tốt. Chúng tôi đề nghị hiệu trưởng rút kinh nghiệm, sở đã tổ chức đoàn công tác xuống công bố lại quyết định bổ nhiệm trước toàn trường để thầy Tưởng cảm thấy được chia sẻ” - ông Thạch nói.

THÁI BÁ DŨNG (dungtb@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên