10/11/2015 07:46 GMT+7

Hiệu trưởng bị đề nghị thu hồi bằng khen và huân chương

THANH HUY
THANH HUY

TT - Đó là trường hợp của ông Đặng Vũ Ngoạn - hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM.

Bộ Công thương vừa có công văn đề nghị Ban Thi đua - khen thưởng trung ương làm các thủ tục thu hồi bằng khen (do Thủ tướng Chính phủ ký) và Huân chương Lao động hạng ba đối với ông Ngoạn.

Vào năm 2008, ông Ngoạn được chuyển công tác từ Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) về Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM. Từ năm 2008 đến 2011 liên tục trong ba năm ông Ngoạn đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Nhưng trước khi về Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, tại Trường ĐH Bách khoa trong hai năm 2006 và 2007, PGS.TS Ngoạn không hề đạt được chiến sĩ thi đua.

Như vậy ông Đặng Vũ Ngoạn không đủ tiêu chuẩn năm năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở tại thời điểm đề nghị khen thưởng tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2012 (thành tích tính từ năm 2006 đến 2011). Thế nhưng trong hồ sơ thành tích để được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ ông Ngoạn đã khai là đạt chiến sĩ thi đua năm năm liền!

Tương tự, mặc dù không đủ tiêu chuẩn bảy năm liên tục chiến sĩ thi đua cơ sở tại thời điểm đề nghị khen thưởng Huân chương Lao động hạng ba năm 2013 (tính thành tích từ năm 2006 đến 2013), nhưng ông Ngoạn vẫn khai cho mình đạt được bảy năm liền là chiến sĩ thi đua!

Vào tháng 4-2015, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh chủ trì cuộc họp kiểm điểm đối với ông Đặng Vũ Ngoạn - hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, vì đã có những sai phạm trong quá trình công tác.

Tại cuộc họp, Bộ Công thương cũng nêu rõ việc ông Đặng Vũ Ngoạn vi phạm kê khai thành tích cá nhân. Tại cuộc họp, ông Đặng Vũ Ngoạn tự kiểm điểm và giải trình về vi phạm kê khai thành tích.

Theo ông Ngoạn, về bằng khen của Thủ tướng, đây là dạng khen thưởng đột xuất. Năm học 2012 - 2013, nhân dịp 30 năm thành lập trường, theo hướng dẫn của cơ quan thi đua cấp trên, phòng tổ chức hành chính nhà trường đã thực hiện việc làm hồ sơ, in và sao các hồ sơ của ông đưa ông ký rồi gửi về Bộ Công thương làm thủ tục.

Ông Ngoạn thừa nhận do chủ quan, đều ký xác nhận vào bản khai mà không kiểm tra lại hồ sơ, do đó không biết được những sai sót trong quá trình làm hồ sơ khen thưởng gửi cấp trên.

Trong khi đó, Vụ Thi đua - khen thưởng Bộ Công thương cho rằng hằng năm bộ này có văn bản hướng dẫn rõ ràng cho các đơn vị trong ngành công thương tổng kết hình thức khen thưởng. Và trong văn bản đều có chú thích thành tích do cơ sở tự chịu trách nhiệm về tính chính xác của thành tích đó.

Với sai phạm trên, Bộ Công thương đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Ngoạn do vi phạm Luật thi đua khen thưởng.

THANH HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên