Sinh viên đi học trễ, trường “nhốt” ngoài cổng cả tiếng

LÊ TIÊN
LÊ TIÊN

TTO - 12g10 ngày 4-11, cổng Trường Cao Đẳng Kinh Tế Kỹ Thuật Vinatex (TP.HCM) đóng kín, nhiều bạn sinh viên đến trễ phải đợi cả tiếng đồng hồ mới được vào trường.

12h10’, các sinh viên đến trễ phải đợi ở ngoài cổng trường đến giờ ra chơi mới mở cổng cho vào - Ảnh: Lê Tiên
12g10 ngày 4-11, các sinh viên đến trễ phải đợi ở ngoài cổng trường đến giờ ra chơi mới được vào - Ảnh: Lê Tiên

Bất ngờ bị “nhốt” ngoài cổng

Trao đổi với phóng viên Tuổi trẻ, bạn D.Q cười trừ, “Mọi thứ rất bất ngờ, mới hôm thứ hai rồi (ngày 2-11) mình vô trễ là bị nhốt ở ngoài luôn. Mình không nhận được bất kì thông báo nào trước về việc này.”

Ngày 3-11, bạn T.U nhận được thông báo từ cô chủ nhiệm là: “Bắt đầu từ ngày 2-11, cổng trường sẽ đóng vào đầu giờ, mở cửa vào lúc ra chơi. Chính vì vậy, lớp chú ý giờ để học tập, đi học sớm và vào trường tham gia các hoạt động khác.”

Hôm qua, thứ ba, không có tiết học trong trường nhưng muốn vào thư viện để đọc sách, bạn T.T cũng chịu chung hoàn cảnh “đứng giữa trời nắng” ngay trước cổng vì đến sau 7g05. T phải đợi 2 tiếng sau mới có thể vào trường.

“Mình thấy quy định này có thể giúp sinh viên đến lớp đúng giờ hơn. Nhưng những bạn phải tham gia sinh hoạt câu lạc bộ, họp nhóm hay muốn vào thư viện đọc sách thì sao cũng phải bị như vậy? Các bạn ở KTX trong trường cũng rất bức xúc chứ không phải riêng gì mình. Các bạn nói với nhau “thế là bị nhốt trong này luôn. Ngày mở cửa ba lần ra ăn cơm rồi chạy vô lại.”, T.T nói.

Quy định này không áp dụng riêng gì đối với sinh viên mà cả giảng viên, cán bộ quản lí trong trường đến trễ đều phải chịu đứng đợi ở ngoài cổng. Theo quy định, cổng trường sẽ đóng lại lúc 7g05 và 12g, chỉ mở cửa lại từ giờ ra chơi (khoảng 2 tiếng sau) cho đến giờ tan học.

Ông Hồ Ngọc Tiến, hiệu trưởng Trường Cao Đẳng Kinh Tế Kỹ Thuật Vinatex - Ảnh: Lê Tiên

Sinh viên đi trễ “khủng khiếp”

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hồ Ngọc Tiến, hiệu trưởng Trường Cao Đẳng Kinh Tế Kỹ Thuật Vinatex, cho biết từ trước đến giờ sinh viên đi trễ rất nhiều, “Đặc biệt là hôm thứ hai vừa rồi các bạn sinh viên đi trễ “khủng khiếp”. Ngày chào cờ làm lễ nghiêm trang mà các bạn như vậy coi không có được. Vì thế, nhà trường buộc phải có biện pháp xử lí triệt để.

Không chỉ sinh viên mà cả giáo viên, cán bộ, công nhân viên đi trễ đều phải đợi ở ngoài như thế từ từ sẽ tạo nên nề nếp, tác phong kỷ luật cho mọi người.”

Ông Tiến cũng cho biết: "Sở dĩ, trường không có thông báo chính thức trước về chuyện này vì tôi muốn các em sinh viên hiểu là phải tự ý thức việc đúng giờ, rèn luyện tác phong kỷ luật, không phải khi trường thông báo trước, hay làm gắt gao thì mới bắt đầu thực hiện".

Về bức xúc của nhiều sinh viên vào trường để hoạt động đoàn hội, câu lạc bộ, đến thư viện mà vẫn bị “nhốt” ở ngoài, ông Tiến nói: “Nhà trường đã họp lại với tổ bảo vệ và phòng công tác sinh viên. Từ giờ, các bạn sinh viên có hoạt động ngoại khóa ở trường chỉ cần trình bày với tổ bảo vệ, phòng công tác sinh viên sẽ xác nhận lại và để các bạn ra vào trường bình thường".

LÊ TIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên