31/10/2015 09:31 GMT+7

Vượt điểm chuẩn 4,5 điểm vẫn không được nhập học

MẬU TRƯỜNG (mautruong@tuoitre.com.vn)
MẬU TRƯỜNG (mautruong@tuoitre.com.vn)

TT - Bùi Thanh Toàn có kết quả thi THPT đạt 18,5 điểm, cộng 1 điểm ưu tiên nên tổng số điểm là 19,5 điểm. Trong khi đó điểm chuẩn của Trường Sĩ quan lục quân 2 là 15 điểm.

Dù thi ĐH vượt điểm chuẩn 4,5 điểm, nhưng cho đến nay Bùi Thanh Toàn vẫn chưa được nhập học - Ảnh: Mậu Trường
Dù thi ĐH vượt điểm chuẩn 4,5 điểm, nhưng cho đến nay Bùi Thanh Toàn vẫn chưa được nhập học - Ảnh: Mậu Trường

Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Bùi Thanh Toàn (19 tuổi, ngụ huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) được Ban chỉ huy quân sự xã Mỹ Tịnh An (huyện Chợ Gạo) cử đi thi ĐH vào Trường Sĩ quan lục quân 2 (Đồng Nai), với hồ sơ có sự thẩm định của Ban chỉ huy quân sự huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Nếu đậu, sau khi học xong Toàn sẽ về công tác tại xã nhà là xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Bùi Thanh Toàn dự thi tại điểm thi Trường THCS Long Định (Tiền Giang) với kết quả thi đạt 18,5 điểm, cộng thêm 1 điểm ưu tiên nên tổng số điểm của Toàn là 19,5 điểm. Trong khi đó điểm chuẩn của Trường Sĩ quan lục quân 2 là 15 điểm, xét về điểm số Toàn hoàn toàn đủ điều kiện để nhập học. “Gia đình rất mừng vì kết quả thi của tôi. Thậm chí, mọi thứ cần thiết chuẩn bị cho những ngày dài đi học xa nhà tôi đã chuẩn bị xong, chỉ chờ giấy báo nhập học” - Toàn kể.

“Thế nhưng chờ mãi vẫn không thấy giấy báo, cho đến ngày 30-8, tôi có nhận được điện thoại từ Ban chỉ huy quân sự huyện Chợ Gạo, thông báo lý lịch của tôi không đủ chuẩn, nên yêu cầu tôi nộp thêm hai bản sao học bạ cấp III để bổ sung vào lý lịch. Sau khi bổ sung thêm hai bản sao học bạ, ngày 14-9 tôi điện thoại lại cho Ban chỉ huy quân sự huyện Chợ Gạo thì được trả lời là lý lịch của tôi đang được xét lại. Đến ngày 24-9, tôi tiếp tục liên lạc với Ban chỉ huy quân sự huyện Chợ Gạo, thì ở đây trả lời lý lịch của tôi do trường xem xét không đủ chuẩn, nên không nhập học được” - Toàn thuật lại.

Ngày 25-9 Toàn tiếp tục điện thoại đến Trường Sĩ quan lục quân 2 hỏi về hồ sơ nhập học của mình thì ban tuyển sinh của trường cho biết: vào ngày 12-6 nhà trường có gửi cho Ban chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang giấy báo sơ tuyển của trường, về việc Toàn không đủ hồ sơ do thiếu bản sao học bạ, và yêu cầu Toàn phải bổ sung trước ngày 10-7.

“Tuy nhiên, sau thời hạn trên trường vẫn chưa nhận được học bạ của tôi, nên tôi không được nhập học. Như vậy, chỉ vì thông báo của nhà trường không đến được tay tôi kịp thời, nên việc học của tôi bị dở dang” - Toàn bức xúc nói.

Trả lời về trường hợp của Bùi Thanh Toàn, đại tá Lê Đức Thắng - phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang - cho biết: theo chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo ĐH, CĐ ngành quân sự cơ sở năm 2015, địa bàn tỉnh Tiền Giang xét tuyển và thẩm định được 28 hồ sơ đủ điều kiện dự thi.

Sau khi 28 bộ hồ sơ được gửi về ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, ngày 17-6 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang có nhận được thông báo của hội đồng tuyển sinh quân sự Trường Sĩ quan lục quân 2 (Đồng Nai) về việc bổ sung học bạ THPT đối với 18 bộ hồ sơ, trong đó có hồ sơ của em Bùi Thanh Toàn. Đến ngày 23-6 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã gửi 18 bản sao học bạ THPT về hội đồng tuyển sinh quân sự Trường Sĩ quan lục quân 2, qua đường chuyển phát nhanh của bưu điện.

Ngày 15-7, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang nhận được thông báo của hội đồng tuyển sinh quân sự Trường Sĩ quan lục quân 2 về việc thí sinh Bùi Thanh Toàn không đủ tiêu chuẩn tuyển sinh đào tạo ngành quân sự cơ sở tại Trường Sĩ quan lục quân 2 năm 2015, vì lý do: “loại về chính trị”.

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang chỉ đạo cho phòng chính trị thẩm tra, xác minh lại lý lịch chính trị đối với thí sinh Bùi Thanh Toàn. Sau đó, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã có kết luận là lý lịch chính trị của Toàn bảo đảm đủ tiêu chuẩn xét tuyển đào tạo cán bộ ngành quân sự cơ sở năm 2015.

Vào ngày 3-9, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang đã có văn bản và bổ sung hồ sơ gửi hội đồng tuyển sinh quân sự Trường Sĩ quan lục quân 2 về lý lịch chính trị của thí sinh Bùi Thanh Toàn bảo đảm đủ tiêu chuẩn xét tuyển đào tạo cán bộ ngành quân sự cơ sở năm 2015. Tuy nhiên, cho đến nay hội đồng tuyển sinh quân sự Trường Sĩ quan lục quân 2 vẫn chưa có văn bản trả lời về trường hợp của Bùi Thanh Toàn.

MẬU TRƯỜNG (mautruong@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên