09/10/2015 10:23 GMT+7

​Lần thứ ba rào cổng trường, học sinh lại phải nghỉ học

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Ông Lục Văn Hữu - người dân địa phương - là người rào cổng Trường THCS Nguyễn Du (ấp Bà Ai 1, xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu) để ép chính quyền giải quyết khiếu nại.

Học sinh Trường THCS Nguyễn Du không thể vào trường học vì bị ông Hữu rào cổng trường (ảnh chụp trưa 8-10) - Ảnh: N.Hân
Học sinh Trường THCS Nguyễn Du không thể vào trường học vì bị ông Hữu rào cổng trường (ảnh chụp trưa 8-10) - Ảnh: N.Hân

Đây là lần thứ ba gia đình ông Hữu rào cổng trường và là lần thứ hai học sinh phải nghỉ học bởi chuyện này.

Sáng cùng ngày, đại diện Sở GD-ĐT cùng chính quyền huyện Hồng Dân đã huy động lực lượng đến hiện trường vận động ông Hữu nhưng vẫn không giải tỏa được hàng rào ông Hữu dựng lên, khiến học sinh Trường Nguyễn Du tiếp tục nghỉ học vào buổi chiều.

Năm 2002, chính quyền huyện Hồng Dân có thỏa thuận lấy 2.800m2 đất của gia đình ông Hữu để xây dựng Trường THCS Nguyễn Du và có hỗ trợ hơn 6 triệu đồng, sau đó sẽ tính cụ thể khi có đơn giá bồi thường.

Đến năm 2004, khi mở rộng khu vực quanh trường làm khu hành chính của xã Lộc Ninh thì diện tích đất gia đình ông Hữu bị ảnh hưởng khoảng 29.648m2 với tiền bồi thường hơn 237 triệu đồng.

Tuy nhiên, mãi đến năm 2007 UBND huyện Hồng Dân mới ban hành quyết định thu hồi đất của gia đình ông Hữu. Đáng nói là quyết định thu hồi đất thì ghi tên ông Lục Văn Hữu, nhưng số thửa đất trong quyết định lại là thửa đất của ông Lục Văn Go - hộ dân lân cận.

Thấy vậy, ông Hữu bèn xây dựng nhà trên thửa đất của mình thì bị cưỡng chế giải tỏa nhà vào cuối năm 2011. Từ đó ông Lục Văn Nghị (con trai ông Hữu, được ông Hữu ủy quyền) khiếu nại UBND huyện Hồng Dân nhiều lần nhưng không được giải quyết dứt điểm.

Ngày 18-9-2015, UBND huyện Hồng Dân tiếp xúc với ông Nghị và có văn bản cam kết sẽ giải quyết vụ việc của ông Nghị (làm rõ việc cưỡng chế giải tỏa nhà, nâng giá bồi thường đất...) trong vòng một tháng, nếu vụ việc phức tạp thì gia hạn một tháng nữa (đến ngày 5-10).

“Chúng tôi chờ chính quyền hứa hai tháng qua và đến đúng hạn họ cũng không giải quyết được gì, nên cha tôi tiếp tục rào cổng trường” - ông Nghị nói.

Chiều cùng ngày, ông Phan Thanh Duy - phó chủ tịch UBND huyện Hồng Dân - cho biết từ năm 2013 UBND tỉnh Bạc Liêu đã có văn bản trả lời khiếu nại lần 2 của ông Lục Văn Nghị, và UBND huyện có mời ông Nghị đến để giải thích nhưng ông không chịu.

Ông Duy nói nếu không đồng ý, ông Nghị có thể khởi kiện quyết định giải quyết khiếu nại này của UBND tỉnh Bạc Liêu ra tòa án.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên