07/10/2015 08:44 GMT+7

Giáo viên phổ thông TP.HCM học cách dạy hiện đại

MỸ DUNG
MỸ DUNG

TT - Dạy học làm sao để đạt hiệu quả cao, quản lý được học sinh nhưng vẫn có hứng thú, theo kịp với sự thay đổi từng ngày trong cách dạy, cách học trên thế giới?

Hơn 300 giáo viên phổ thông (tiểu học, THCS, THPT) thuộc ngành giáo dục TP.HCM (đợt đầu tiên) sẽ được tập huấn cách dạy học hiện đại, từ ngày 6-10, trong chương trình “Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học”.

Theo đó, giáo viên được trao các công cụ để soạn giảng (20 công cụ), phục vụ việc kiểm tra đánh giá, kết nối với cách giảng dạy hiện đại, bên cạnh việc kích thích và trao phương pháp cho giáo viên tự tìm hiểu cách dạy hiệu quả nhất nhằm phát triển tư duy cho học sinh.

Giáo viên cũng được kết nối lẫn nhau để cùng trao đổi, bàn luận và chia sẻ những kinh nghiệm dạy học. Giáo viên sẽ được đào tạo kỹ về nền tảng công nghệ, từ đó giúp thay đổi nhận thức, kỹ năng của chính giáo viên trong công tác dạy học.

Các vấn đề khác như: dạy dự án, dạy tích hợp liên môn, hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học cũng sẽ được trang bị đầy đủ cho giáo viên phổ thông để họ làm tròn vai trong cách dạy hiện đại.

Theo dự kiến của Sở GD-ĐT TP.HCM, toàn bộ giáo viên bậc phổ thông sẽ được tập huấn cách dạy hiện đại nói trên theo phương thức đào tạo trực tiếp (tất cả đều được đi học trực tiếp với giảng viên, không tập huấn điển hình rồi đào tạo lại).

Cô Tô Thụy Diễm Quyên - chuyên gia giáo dục Microsoft, giảng viên của lớp tập huấn này - cho biết TP.HCM là đơn vị đầu tiên trong cả nước tổ chức việc đào tạo giáo viên theo cách này.

“Cách làm này sẽ khiến chương trình hiệu quả hơn, đồng thời khi tiếp cận cách dạy hiện đại, giáo viên phổ thông còn tự thay đổi và làm mới mình mỗi ngày”, cô Quyên giải thích.

Hiện nay các trường cử giáo viên đi học bằng quỹ bồi dưỡng thường xuyên, quỹ mà trước nay thường chỉ dành để mua tài liệu phát cho giáo viên đọc.

MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên