30/09/2015 07:52 GMT+7

Học sinh đánh cô giáo bị đuổi học 1 tuần

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TT - Chiều 29-9, hội đồng kỷ luật Trường T.Q.K., TP.HCM (bài “Khi học trò đánh cô giáo” - Tuổi Trẻ ngày 29-9) đã họp bàn về việc học sinh T., lớp 12A14.

T. đã có hành vi lăng mạ, ném thùng rác, bình nước vào cô giáo X.

Tại cuộc họp, các thành viên trong hội đồng kỷ luật nhà trường đã phân tích cho T. và mẹ của T. nghe về những lỗi lầm mà T. đã vi phạm, đồng thời đề xuất về những việc T. và gia đình cần làm trong thời gian sắp tới để giáo dục T.

. Cuối cùng, cả 7/7 thành viên hội đồng kỷ luật nhà trường đều bỏ phiếu đồng ý với mức kỷ luật đuổi học T. 1 tuần (tính từ ngày 29-9).

Theo thầy hiệu trưởng Trường T.Q.K., nếu xét theo quy định của Bộ GD-ĐT thì lỗi lầm của T. sẽ phải nhận mức kỷ luật đuổi học 1 năm. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho T. có cơ hội sửa chữa lỗi lầm, có cơ hội được tiếp tục rèn luyện trong môi trường học đường, hội đồng kỷ luật nhà trường (trong đó có cô giáo X.) đã quyết định giảm nhẹ mức kỷ luật như đã nêu.

Được biết, trước đó, khi nhà trường tổ chức họp lớp 12A14 về vụ việc trên, có khá nhiều học sinh tỏ ra băn khoăn và lo lắng nếu T. bị đuổi học 1 năm. Các em có ý kiến rằng trong 1 năm không được đi học, rất có thể T. sẽ không chấn chỉnh được bản thân mà còn lún sâu vào con đường hư hỏng. Khi tiến hành biểu quyết, có 24/40 học sinh đồng ý hình thức đuổi học 1 tuần, 8 học sinh đồng ý mức đuổi học 1 năm, 8 học sinh không có ý kiến.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên