05/09/2015 21:14 GMT+7

Học trò tiểu học nhảy flashmob, chơi ném vòng ngày khai trường

KHOA NGUYỄN
KHOA NGUYỄN

TTO - Sáng 5-9, gần 900 học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Tạo (xã Hiệp Phước, H.Nhà Bè, TP.HCM) nhảy flashmob trên nền nhạc vui nhộn, tay thoăn thoắt múa những động tác của bài dân vũ Rửa tay, Waving Flag. 

Các em học sinh tham gia nhảy đồng diễn cùng với tiếng cười, niềm vui - Ảnh: SECC
Các em học sinh tham gia nhảy đồng diễn cùng với tiếng cười, niềm vui - Ảnh: SECC

Cùng nhảy đồng diễn với các em là hàng chục tình nguyện viên là sinh viên các trường ĐH, CĐ tại TP.HCM. Các em cùng đùa vui, cười hớn hở đón chào năm học mới.

Để có màn trình diễn thú vị này, hơn một tháng qua Trung tâm giáo dục kỹ năng và truyền thông cộng đồng SECC (www.unesco-secc.org), đã tổ chức dạy nhảy cho các em học sinh. Thông qua các buổi tập nhảy, SECC đã lồng ghép các thông điệp, kỹ năng rèn luyện tự tin thể hiện bản thân, giúp đỡ bạn bè xung quanh, mạnh dạn nói lên suy nghĩ của mình,…

Chương trình cũng trao tặng 900 quyển tập trắng “900 cuốn vở - 900 niềm vui theo em đến trường” đến các em học sinh tại trường.

Các gian hàng trò chơi dân gian “Thế giới tuổi thơ” thu hút đông đảo các em học sinh tham gia như: dẫn bóng vượt chướng ngại vật, tìm kho báu, ném vòng cổ chai, chuyền thun,… các trò chơi tập thể, tinh thần đồng đội giúp các em rèn tính đoàn kết, sáng tạo.

“Hôm nay là ngày thật vui, rất đặc biệt với em, khác hẳn với mọi năm, tụi em được cùng nhau tập luyện, cùng nhảy múa, lại được chơi các trò chơi vui nhộn. Hi vọng ngày 5-9 các năm sau sẽ thật hay” - em Nguyễn Trần Hoài An, học sinh lớp 5 của trường, chia sẻ.

“Ngày khai trường rộn rã” là chương trình mở đầu cho chuỗi hoạt động trong dự án Dance for kids (Điệu nhảy cho em). Trong thời gian sắp tới, dự án sẽ được tổ chức tại nhiều trường học trên cả nước vào các dịp tri ân Ngày nhà giáo Việt Nam, Quốc tế thiếu nhi, lễ tết,…

Các em học sinh tham gia tranh tài qua trò chơi Ném vòng cổ chai - Ảnh: Khoa Nguyễn
Các em học sinh tham gia tranh tài qua trò chơi ném vòng cổ chai - Ảnh: Khoa Nguyễn

 

Các em học sinh hào hứng tham gia nhảy Flashmob mừng năm học mới - Ảnh: Khoa Nguyễn
Các em học sinh hào hứng tham gia nhảy flashmob mừng năm học mới - Ảnh: Khoa Nguyễn
KHOA NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên