13/06/2015 09:01 GMT+7

Trường chậm phát bằng do hiệu trưởng mất đột ngột

TRẦN HUỲNH - NGỌC TUYỀN
TRẦN HUỲNH - NGỌC TUYỀN

TT - Dù đã tốt nghiệp và được nhà trường cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời từ tháng 9-2014 nhưng đến nay nhiều sinh viên ĐH Điện lực (văn phòng phía Nam, tại TP.HCM)  vẫn chưa nhận bằng 
tốt nghiệp.

Nhiều sinh viên đại học lớp Đ4H24B khoa hệ thống điện (khóa 2009-2014) Trường ĐH Điện lực (văn phòng phía Nam, tại TP.HCM) phản ảnh dù đã tốt nghiệp và được nhà trường cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời từ tháng 9-2014 nhưng đến nay vẫn chưa nhận bằng tốt nghiệp.

Một số sinh viên cho biết đã gọi điện và đến phòng đào tạo của trường nhưng đều nhận được câu trả lời là chờ cơ sở chính của trường tại Hà Nội in bằng, gọi ra cơ sở chính thì nhận được câu trả lời chưa in bằng.

“Chúng tôi hỏi, nhà trường trả lời là hết phôi bằng và cũng không cho biết bao giờ mới phát bằng cho sinh viên. Do chưa được cấp bằng tốt nghiệp nên sinh viên gặp nhiều khó khăn khi xin việc” - một sinh viên nói.

TS Hồ Sỹ Tân, trưởng văn phòng phía Nam Trường ĐH Điện lực, cho biết do văn phòng tại TP.HCM chỉ là nơi đào tạo nên việc cấp phát văn bằng, ký duyệt, đóng dấu đều do cơ sở chính ở Hà Nội thực hiện.

Lớp Đ4H24B theo học hệ vừa làm vừa học, nhập học năm 2009 với 160 sinh viên. Đến năm 2014 có 84 sinh viên tốt nghiệp, số còn lại bỏ học hoặc nợ môn. “Do thầy Đàm Xuân Hiệp, hiệu trưởng nhà trường, mất đột ngột vào ngày 28-4 nên hiện tại trường không có người có thẩm quyền ký và phát bằng cho sinh viên. Dự kiến tháng 7-2015 khi Bộ Công thương hoàn tất thủ tục bổ nhiệm hiệu trưởng mới, tất cả sinh viên tốt nghiệp khóa này sẽ được nhận bằng ngay tại TP.HCM” - ông Tân nói.

TRẦN HUỲNH - NGỌC TUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên