23/05/2015 08:16 GMT+7

Sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm

LÊ TRUNG - TẤN LỰC
LÊ TRUNG - TẤN LỰC

TT - Vụ việc hàng trăm học sinh THPT, THCS trên địa bàn Quảng Nam đoạt giải cao trong các kỳ thi tỉnh, quốc gia từ năm 2010 bị “treo” tiền thưởng khiến nhiều phụ huynh, học sinh và dư luận bức xúc.

Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tam Kỳ) chậm chi trả tiền thưởng học sinh giỏi trong suốt ba năm học từ năm 2010-2013. Có 182 em đoạt giải thưởng các kỳ thi cấp tỉnh, quốc gia trong ba năm học trên nhưng chưa nhận được tiền thưởng với số tiền hơn 77 triệu đồng.

Ông Lê Nguyên Bảng, hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho biết bản thân hoàn toàn không hay biết vụ việc vì mới luân chuyển sang giữ chức hiệu trưởng nhà trường. Ngoài ra, trong quá trình bàn giao công tác, ông không nhận được sổ sách khoản tiền này dù tiền đã về thủ quỹ (?). Khi phát hiện sự việc, công an kinh tế vào cuộc điều tra khoanh vùng tiền thưởng thì thủ quỹ của trường có động thái vay mượn tiền từ bên ngoài chi trả gấp cho học sinh. Đến nay đã chi trả được cho 137 trường hợp với số tiền gần 70 triệu đồng. Còn 45 trường hợp với số tiền thưởng gần 7,7 triệu đồng, nhà trường đang khẩn trương liên hệ để trao cho các em. 

Theo ông Bảng, nguyên nhân chậm trễ phát thưởng cho học sinh là do Sở GD-ĐT Quảng Nam cấp tiền chậm, cứ đầu năm học mới thì mới cấp tiền thưởng năm học cũ.

Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đình Tiến - nguyên hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm - thừa nhận có phần sai trong việc quản lý, nhắc nhở cấp dưới chi trả tiền khen thưởng cho học sinh. Ông Tiến khẳng định tiền thưởng đó trường không bao giờ sử dụng vào mục đích khác.

Tương tự, Phòng GD-ĐT TP Tam Kỳ nhận danh sách chi trả tiền thưởng cho 29 em đoạt giải ba và giải khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2011-2012 với số tiền là 5,4 triệu đồng. Tuy nhiên đến đầu năm 2015 số tiền này vẫn chưa đến tay học sinh. Chiều 22-5, thầy Trần Ngọc Sơn - trưởng Phòng GD-ĐT TP Tam Kỳ - cho biết ngay khi sở chỉ đạo, số tiền trên phòng đã nhận và gửi danh sách đến các trường để trao cho học sinh, đến cuối tháng 4-2015 đã hoàn thành xong.

Ông Hà Thanh Quốc, giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam, vừa qua có văn bản báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam về các sai phạm trong việc cấp phát tiền thưởng cho học sinh đoạt giải.

Về vụ việc chậm cấp phát tiền thưởng học sinh giỏi của Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tam Kỳ), ông Quốc cho biết sau khi có kết luận điều tra của công an tỉnh, sở sẽ xử lý theo đúng quy định. Riêng Phòng GD-ĐT TP Tam Kỳ chưa nhận tiền thưởng của 29 học sinh (số tiền 5,4 triệu đồng trong năm học 2011-2012) mà chưa kịp thời báo cáo lãnh đạo để chỉ đạo, xử lý thì thuộc về trách nhiệm của nhân viên thủ quỹ sở.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 22-5, ông Nguyễn Chín - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết: “Báo cáo của Sở GD-ĐT Quảng Nam chưa đủ và chưa rõ. Vấn đề này tỉnh đã chỉ đạo công an tỉnh điều tra rõ, có báo cáo sớm thì mới có kết luận chính thức, có quyết định xử lý”.

 

LÊ TRUNG - TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên