24/04/2015 12:51 GMT+7

Kiến nghị làm rõ phi lợi nhuận hay không ở ĐH Hoa Sen

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Trường ĐH Hoa Sen vừa gửi công văn đến Thường trực Thành ủy TP.HCM và UBND TP.HCM về việc kiến nghị đối với công văn của UBND TP về tổ chức Đại hội toàn trường ngày 31-1.

Các đại biểu biểu quyết về góp ý cho hai dự thảo quy chế tổ chức hoạt động và tài chính nội bộ tại Đại hội toàn trường ĐH Hoa Sen ngày  31-1-2015 - Ảnh: Hồng Thái

Theo đó, Trường ĐH Hoa Sen cho biết có nhận được văn bản của UBND TP, trong đó nêu rõ trường này không tuân thủ các quy định của Điều lệ ban hành kèm theo Quyết định số 70/2014/QĐ-TTg ngày 10-12-2014 của Thủ tướng Chính phủ và yêu cầu Trường ĐH Hoa Sen nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc chấp hành các quy định pháp luật.

Vấn đề này, ông Trần Văn Tạo, chủ tịch hội đồng quản trị Trường ĐH Hoa Sen cho biết: “Căn cứ vào hiện trạng hoạt động của trường, chúng tôi đã có hồ sơ văn bản trình Thủ tướng và Bộ GD-ĐT để đề nghị xem xét công nhận Trường ĐH Hoa Sen là trường đại học tư thục không vì lợi nhuận. Vì xét về mặt thủ tục đã được quy định trong Quyết định 70 của Thủ tướng, Trường ĐH Hoa Sen đã thực hiện đầy đủ trước khi quyết định này có hiệu lực.

Việc hoạt động của Trường ĐH Hoa Sen trong thời gian qua theo mô hình không vì lợi nhuận đều thực hiện đúng quy định pháp luật (Luật Giáo dục, Nghị quyết và Quyết định của Chính phủ, Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường ĐH Hoa Sen và tất cả các văn bản pháp luật liên quan khác)” - ông Tạo khẳng định.

Cũng theo ông Tạo, trường đã đề nghị Thường trực Thành ủy và UBND TP xem xét và triệu tập cuộc họp để làm rõ vấn đề này.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên