​Cổng trường đã sạch bóng hàng rong!

MỸ DUNG
MỸ DUNG

TT - Đã khác so với trước ngày 30-3-2015, giờ đây phụ huynh các trường THPT Hàn Thuyên, TH Đặng Văn Ngữ, THCS Ngô Tất Tố (Q.Phú Nhuận) không còn phải chịu cảnh chen lấn cùng hàng rong mỗi khi đưa đón con.

Sau khi Tuổi Trẻ đăng bài “Hàng rong bao vây trường học” (30-3-2015), đường Đặng Văn Ngữ (đoạn từ Lê Văn Sĩ đến Nguyễn Trọng Tuyển, Q.Phú Nhuận) đã không còn cảnh bát nháo các xe hàng rong chen lấn, mua bán trước cổng trường như trước.

Cổng trường nay đã sạch bóng hàng rong cả trước, trong và sau giờ học.

Nguyên nhân của sự đổi thay tích cực này là do UBND P.10 (Q.Phú Nhuận) và ban giám hiệu các trường học trên đã quyết liệt thực hiện nhiều phương án để dẹp hàng rong.

Theo đó, ngoài việc cử các cán bộ, công an túc trực theo dõi tình hình trước cổng trường, trong các hẻm và trên tuyến đường, UBND P.10 đã cùng các trường phối hợp để “phía trong trường lo, phía ngoài phường giữ”.

UBND P.10 và các trường đóng trên tuyến đường đã thành lập ba đường dây điện thoại để kịp thời tiếp nhận các phản ảnh, đồng thời mỗi tháng các trường nói trên và phường sẽ cùng ngồi lại, cùng giao ban để phối hợp ăn ý hơn. 

Theo ghi nhận, đa số phụ huynh đều đồng tình ủng hộ và hài lòng với việc làm này của các trường và UBND phường.

 

MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên