01/04/2015 15:00 GMT+7

Buộc thôi học một tuần nữ sinh đánh “ghen” giùm...bạn

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TTO - Điều đáng nói, các học sinh đứng bên ngoài không vào can ngăn mà thậm chí còn nhắc nhở cách đánh và cảnh giới người đi đường để cho nhóm nữ sinh này đánh T.

Học sinh trường THCS thị trấn Tân Châu đánh nhau
Học sinh trường THCS thị trấn Tân Châu đánh nhau
Học sinh trường THCS thị trấn Tân Châu đánh nhau
Học sinh trường THCS thị trấn Tân Châu đánh nhau

Ngày 1-4, cô Võ Thị Tuyết Nhung, hiệu trưởng trường THCS thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh cho biết, ban giám hiệu trường đã ra quyết định đình chỉ học một tuần đối với em L.T.T.L (lớp 9A5), vì lý do đánh bạn.

Riêng em T.T.T.H (lớp 8A4), do nhà trường chưa liên hệ được với gia đình và chính em nên chưa thể áp dụng hình thức kỷ luật nào.

Theo cô Nhung, trước đó, ngày 10-3, trên mạng có clip học sinh của trường đánh nhau. Qua kiểm tra, ban giám hiệu đã xác minh được các em L, H và một học sinh đã nghỉ học cùng nhau đánh một nữ sinh trường THCS Thạnh Đông. 

Qua tường trình của cái em học sinh liên quan trong clip thì do trước đó, B. (đã nghỉ học) quen với một thanh niên tên H. Thế nhưng sau đó, B. biết em N.T.T (học lớp 8 trường THCS Thạnh Đông), cũng đang quen với H. nên nảy sinh ghen tuông. B. rủ bạn đánh N.T.T cho bỏ ghét. Mặc dù không có thù hằn gì nhưng L. và H. cũng nhận lời đánh T.

Ngày 8-3, cả nhóm hẹn gặp T. tại rẫy mì ở thị trấn để "nói chuyện" phải quấy. Tại đây, T. bị đánh và bị H. quay clip tung lên mạng.

Điều đáng nói là trong đoạn video clip, các học sinh đứng bên ngoài không vào can ngăn mà thậm chí còn nhắc nhở cách đánh và cảnh giới người đi đường để cho nhóm nữ sinh này đánh T.

Theo cô Nhung, H. là học sinh cá biệt của trường. H thường xuyên đánh bạn sau giờ học mặc dù đã bị nhắc nhở nhiều lần. Trong khi đó, L. là học sinh rất ít nói trong lớp, tuy chưa có vi phạm gì về đạo đức nhưng L. lại thường xuyên không học thuộc bài và ngủ trong giờ học. 

Sau vụ việc, L. tỏ ra rất ăn năn và biết lỗi của mình nên trường đã ra quyết định đình chỉ học một tuần đối với em. 

Riêng H., sau khi biết nhà trường đã làm việc với L. thì đã bỏ học, không đến trường. Trong những ngày qua, mặc dù nhà trường và giáo viên chủ nhiệm đã tích cực đến nhà tìm em nhưng không thể gặp được cả em và phụ huynh em. Vì vậy, trườn chưa ra được mức xử lý kỷ luật nào.

Cô Nhung cho biết: “Gia đình của em L. đã gặp gỡ gia đình của em T. để nhận lỗi. Hiện em T. đã đi học lại bình thường”. 

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên