20/03/2015 11:22 GMT+7

TP.HCM: Khai mạc Ngày hội 40 năm giáo dục phát triển

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Sáng 20-3, Sở GD-ĐT TP.HCM đã khai mạc Ngày hội 40 năm giáo dục và đào tạo TP.HCM phát triển với chủ đề “Một chặng đường phát triển, đổi mới và hội nhập”.

Học sinh thích thú tham quan gian triển lãm Robotic tại Ngày hội 40 năm giáo dục và đào tạo TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG

Chương trình diễn ra tại hội trường Thống Nhất, TP.HCM từ ngày 20 đến 22-3. Ngoài việc trưng bày các mô hình “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, giới thiệu những thành tựu mà ngành GD-ĐT TP đạt được được sau 40 năm, ngày hội còn trưng bày, thông tin về các giải pháp nhằm  đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, đưa GD-ĐT TP hội nhập với khu vực và quốc tế...

Đặc biệt, dịp này sở tôn vinh những cá nhân, đơn vị đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp trồng người bằng chương trình giao lưu “Chung tay vì sự nghiệp giáo dục”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hứa Ngọc Thuận, phó chủ tịch UBND TPHCM, nhấn mạnh: “Tôi đề nghị chúng ta không nên xem GD-ĐT, khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập chỉ là trách nhiệm riêng của ngành giáo dục và các nhà giáo".

"Cần phát huy nguồn nội lực còn tiềm tàng trong nhân dân bằng các hình thức khác nhau. Với tầm vóc đứng đầu cả nước về quy mô GD-ĐT, TP đã có những bước tiến quan trọng, đạt được nhiều thành tựu ấn tượng".

"Tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, tôi mong rằng tới đây TP phải bám sát mục tiêu “Xây dựng đội ngũ trí thức tinh hoa, phát huy vai trò và trọng dụng hiền tài”. Mục tiêu này phải trở thành chiến lược ưu tiên số một, lâu dài của TP”.

Học sinh thích thú tham quan gian triển lãm Robotic tại Ngày hội 40 năm giáo dục và đào tạo TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG

 

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên