03/03/2015 09:42 GMT+7

​TP.HCM hướng dẫn kế hoạch ôn tập cho học sinh lớp 12

MỸ DUNG
MỸ DUNG

TT - Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức ôn tập cho học sinh khối 12 năm học 2014-2015 để chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia diễn ra đầu tháng 7-2015.

HS khối 12 Trường THPT tư thục Nhân Việt - Ảnh: TTO

Theo đó, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên tổ chức ôn tập kịp thời nhất đối với học sinh yếu, kém.

Cụ thể, lãnh đạo các đơn vị nắm tình hình dự kiến đăng ký những môn thi tốt nghiệp THPT của khối 12. Từ đó, dựa trên kết quả điểm thi hoặc điểm trung bình môn học kỳ I các môn văn - toán - ngoại ngữ và các môn khác dưới 5,0 điểm để hình thành các lớp phụ đạo theo môn ngay từ đầu học kỳ II. Với đối tượng học sinh này, trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên phải chọn lọc giáo viên giảng dạy phù hợp, biên chế lớp không quá 25 học sinh/lớp. Sau khi có kết quả kiểm tra học kỳ II, nhà trường rà soát kết quả của học sinh để có thể tiếp tục phụ đạo đến hết tháng 6 hoặc tham gia các lớp ôn tập phù hợp hơn.

Các trường sẽ tổ chức ôn tập cho học sinh khối 12 nói chung ngay khi kết thúc học kỳ II đến cuối tháng 6-2015 về tám môn gồm: toán, ngữ văn, lịch sử, địa lý, vật lý, hóa học, sinh học, ngoại ngữ. Nội dung ôn tập chủ yếu trong chương trình lớp 12 với yêu cầu vừa ôn tập kiến thức vừa giúp học sinh làm quen với cách thức làm bài thi, đảm bảo đáp ứng cả yêu cầu cơ bản để xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ. 

Việc tổ chức ôn tập phải được thực hiện trên tinh thần tự nguyện tham gia của từng học sinh, mỗi lớp ôn tập không quá 45 học sinh.

MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên