31/01/2015 08:04 GMT+7

​ĐH Hoa Sen tổ chức đại hội toàn trường

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TT - Sáng nay (31-1), Trường ĐH Hoa Sen lần đầu tiên tổ chức đại hội toàn trường.

Đại biểu cổ đông Trường ĐH Hoa Sen biểu quyết bầu lại HĐQT mới tại buổi đại hội đồng cổ đông bất thường sáng 2-8 - Ảnh: Như Hùng

Khoảng 380 người bao gồm các thành viên góp vốn, cán bộ quản lý, giảng viên và nghiên cứu viên của trường tham dự. 

Đại hội toàn trường có nhiều nội dung như báo cáo tổng kết năm học 2013 -2014, báo cáo của ban kiểm soát, phương hướng năm học 2014-2015, và góp ý dự thảo sửa đổi hai quy chế liên quan đến trường đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận là quy chế tổ chức hoạt động và quy chế tài chính nội bộ.

Trước đó, Sở GD-ĐT TP.HCM có buổi làm việc với hội đồng quản trị và các cổ đông Trường ĐH Hoa Sen và ngày 29-1 đã có văn bản gửi những thành viên này.

Liên quan đến chủ trương “hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận”, Sở GD-ĐT cho rằng theo điều lệ trường ĐH, trường muốn hoạt động theo cơ chế này phải làm hồ sơ để Bộ GD-ĐT thẩm định và trình Thủ tướng phê duyệt.

Sở GD-ĐT cũng cho rằng do hội đồng quản trị và các cổ đông chưa thống nhất được tỉ lệ góp vốn của cổ đông nên chưa đủ cơ sở pháp lý đề xuất UBND thành phố công nhận hội đồng quản trị bầu ra tại đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 2-8-2014.

Hiện tại quyết định công nhận hội đồng quản trị Trường ĐH Hoa Sen nhiệm kỳ 2012-2017 của UBND TP.HCM vẫn còn hiệu lực.

Trong khi đó ông Hoàng Đức Bình - giám đốc truyền thông và tuyển sinh - cho biết đại hội đồng cổ đông thành lập của Trường ĐH Hoa Sen năm 2007 đã biểu quyết thông qua quy chế tổ chức và hoạt động, khẳng định Trường ĐH Hoa Sen là một trường tư thục hoạt động không vì lợi nhuận.

Ngày 24-7-2014, hội đồng quản trị trường gửi văn bản đến Bộ GD-ĐT và UBND TP.HCM cam kết hoạt động không vì lợi nhuận. Do đó, khi điều lệ trường ĐH ban hành và trường chỉ triển khai hoạt động theo điều lệ của mình.

Để có hồ sơ để Bộ GD-ĐT thẩm định và trình Thủ tướng phê duyệt trường ĐH hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, đại hội toàn trường có nhiệm vụ góp ý về quy chế tổ chức hoạt động và quy chế tài chính nội bộ.

Nội bộ Trường ĐH Hoa Sen chia rẽ sâu sắc khi nhóm cổ đông 30% đứng ra tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường vào tháng 8-2014, miễn nhiệm hội đồng quản trị và bầu ra hội đồng quản trị mới.

Tuy nhiên hội đồng quản trị mới này không được Sở GD-ĐT trình UBND TP.HCM công nhận vì chưa đủ cơ sở pháp lý.

Ngày 25-1 Trường ĐH Hoa Sen tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2014, nhưng đại hội này không thể tiến hành do chưa đủ tỉ lệ phần trăm vốn điều lệ cần thiết (do các cổ đông 30% không tham gia hoặc tham gia không đầy đủ).

 

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên