27/10/2014 17:54 GMT+7

TP.HCM chấp thuận triển khai chương trình tích hợp

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - UBND TP.HCM đã  chấp thuận cho Sở GD-ĐT triển khai chương trình dạy toán - khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam.

Đó là một trong những kết luận của chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân tại cuộc họp chương trình thí điểm dạy toán và khoa học bằng tiếng Anh của Hội đồng khảo thí quốc tế Cambridge (CIE).

Cụ thể, theo nội dung thông báo của Văn phòng UBND TP.HCM, chủ tịch UBND TP “chấp thuận cho Sở GD-ĐT triển khai chương trình dạy toán - khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam tại các trường công lập (thay thế chương trình CIE) do Sở GD-ĐT biên soạn, được hội đồng khoa học của Bộ GD-ĐT thẩm định”.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu Sở GD-ĐT phải rút kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước, không để dư luận phức tạp, ảnh hưởng đến môi trường giáo dục của TP.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT phải phối hợp Sở Ngoại vụ làm việc với Tổng lãnh sự quán Anh Quốc tại TP.HCM về những vấn đề liên quan đến chương trình CIE  tại TP để chia sẻ thông tin, đảm bảo nguyên tắc đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

Trước thềm năm học mới 2014-2015, Sở GD-ĐT TP.HCM đột ngột tuyên bố ngưng tuyển sinh chương trình CIE, thay thế vào đó chương trình tích hợp Anh và Việt Nam. 

Tuy nhiên, sau khi các phương tiện truyền thông đăng tải thông tin này, Tổng lãnh sự quán Anh Quốc tại TP.HCM khẳng định với Tuổi Trẻ “không hề có thỏa thuận nào giữa Bộ Giáo dục Anh và Sở GD-ĐT TP.HCM về chương trình tích hợp” khiến dư luận hoang mang, nghi vấn.

 

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên