09/09/2014 07:11 GMT+7

​Cô bé bóc hạt điều được xét đặc cách học lớp 9

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TT - Nguyễn Thị Ngọc Như - nhân vật trong bài viết “Lá thư rơi nước mắt của cô bé bóc hạt điều” đã được nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để em đi học trở lại.

Nguyễn Thị Ngọc Như rạng rỡ ngày đầu năm học mới - Ảnh: Bùi Liêm

Nhân vật Nguyễn Thị Ngọc Như trong bài viết “Lá thư rơi nước mắt của cô bé bóc hạt điều” đăng trên báo Tuổi Trẻ (ngày 16-6) đã cùng các bạn dự lễ khai giảng năm học tại Trường THCS Bình Minh (xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) chính thức đi học trở lại và được xét đặc cách học tiếp lên lớp 9.

Thầy Nguyễn Thanh Hồng - hiệu trưởng Trường THCS Bình Minh - cho biết thời gian qua quỹ “Trò nghèo vùng cao” (tổ chức thực hiện chương trình “Cơm có thịt”) đã gửi đều đặn 3 triệu đồng/tháng vào tài khoản (do nhà trường đứng tên) hỗ trợ cho Ngọc Như.

Hằng tháng nhà trường sẽ rút số tiền này gửi tận tay để giúp Như trang trải việc học và những sinh hoạt khác trong gia đình. Bên cạnh đó, vừa qua Ngọc Như cũng được đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước trao học bổng học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi trị giá 1,2 triệu đồng, nhãn hàng nước giải khát Pepsi trao học bổng tổng trị giá 6 triệu đồng (được chia thành 12 tháng, mỗi tháng 500.000 đồng).

Ngoài ra vừa qua Ngọc Như còn được xã Bình Minh tặng quà, các nhà hảo tâm tặng quần áo, tập vở, trang thiết bị học tập cho năm học mới.

Ngọc Như cho biết năm học mới này em được nhà trường xét đặc cách vào học lớp 9A (trường có ba lớp 9A, 9B và 9C) theo nguyện vọng. Trước đây sau khi học xong lớp 7, em đã tham gia lớp học phổ cập kiến thức lớp 8, ngoài ra hè vừa qua em cũng đã được quý thầy cô, bạn bè bồi dưỡng, kèm cặp nên em đảm bảo sẽ theo kịp chương trình với các bạn trong lớp.

“Em rất cảm ơn quý thầy cô, những tấm lòng hảo tâm đã nhiệt tình giúp đỡ để em được đi học trở lại. Em hứa sẽ cố gắng hết mình để không phụ lòng mọi người. Em cũng sẽ vừa học vừa làm, tức ngoài thời gian học trên lớp, thời gian còn lại sẽ tiếp tục đi bóc hạt điều để kiếm thêm tiền lo cuộc sống, thuốc men cho bà ngoại và chi phí học tập cho đứa em con người dì” - Như cho biết.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên