20/07/2015 09:02 GMT+7

Công an TP.HCM cảnh báo trộm cắp gia tăng trong dịp hè

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - Nguyên nhân chủ yếu của các vụ xâm hại tài sản là do người dân mất cảnh giác, không khóa cửa trên lầu vào ban đêm hoặc đi vắng nhà không người trông coi.

Công an TP.HCM cảnh báo trong dịp hè, nhiều gia đình tổ chức đi du lịch, lượng du khách nước ngoài đến TP tham quan, thăm thân nhân sẽ gia tăng, lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của người dân, du khách, các đối tượng tội phạm sẽ gia tăng hoạt động chiếm đoạt tài sản.

Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP trong dịp này, Công an TP sẽ tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát công khai, mật phục, điều tra truy xét để phát hiện ngăn chặn, triệt phá các băng nhóm tội phạm xâm phạm sở hữu.

Công an TP cũng sẽ tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn hoạt động các loại tội phạm xâm phạm, nhất là trộm cắp, cướp giật... để người dân cảnh giác và có biện pháp giữ gìn tài sản.

Theo ghi nhận của Công an TP.HCM, trong hai tháng (từ ngày 16-4 đến 15-6), trên địa bàn TP xảy ra 563 vụ trộm cắp tài sản, khám phá 287 vụ, bắt 316 đối tượng.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên