08/07/2015 09:50 GMT+7

Vẫn chi trả tiền bồi thường cho ông Nguyễn Thanh Chấn

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Theo Phó Chánh án TAND Tối cao Bùi Ngọc Hòa, việc giải quyết bồi thường oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn là đúng theo quy định của pháp luật.

Phó chánh án TAND tối cao Bùi Ngọc Hòa - Ảnh: T.L.
Phó chánh án TAND tối cao Bùi Ngọc Hòa - Ảnh: T.L.

Chiều 7-7, phát biểu tại buổi họp báo triển khai công tác thông tin tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống tòa án nhân dân (TAND), ông Bùi Ngọc Hòa - phó chánh án thường trực TAND tối cao - khẳng định qua 70 năm xây dựng và phát triển, tòa án luôn được khẳng định là cơ quan xét xử của Nhà nước, nhân danh Nhà nước tiến hành các hoạt động xét xử nhằm mục tiêu bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo ông Hòa, tình hình tội phạm trong những tháng đầu năm diễn biến phức tạp, các tranh chấp dân sự vẫn có xu hướng gia tăng.

Bộ máy tổ chức của TAND thực hiện theo Luật tổ chức TAND mới đang trong quá trình thiết lập, đội ngũ thẩm phán các cấp còn thiếu nhưng với tinh thần nỗ lực, các tòa án đã giải quyết hơn 161.000 vụ việc (đạt tỉ lệ 64%).

Nhìn chung, công tác xét xử các vụ án hình sự đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Cũng tại buổi họp báo, trả lời Tuổi Trẻ về đơn tố cáo ông Nguyễn Thanh Chấn là thủ phạm giết người tại thôn Me năm 2003 chứ không phải Lý Nguyễn Chung và kiến nghị TAND tối cao hoãn chi trả tiền bồi thường cho ông Chấn, ông Hòa cho rằng việc tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội bồi thường cho ông Chấn là đúng thẩm quyền.

Bị oan sai thì phải được bồi thường theo quy định của pháp luật. Quá trình giải quyết bồi thường cho ông Chấn, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội không nhận được bất cứ đơn nào đề nghị hoãn chi trả tiền bồi thường cho ông Chấn.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên