07/07/2015 09:00 GMT+7

​Muốn hôn gái lạ chỉ cần đẹp trai và có tiền... vàng mã?

ĐẶNG TƯƠI - MINH MẪN - TRÀ MY
ĐẶNG TƯƠI - MINH MẪN - TRÀ MY

TTO - Trên mạng lại một phen rầm trời với trò chơi chụp tiền bay, không chụp được bị "ăn" hôn, ngay trên phố phường đông đúc.

Một cô gái đang tham gia trò chơi “thả tiền hôn gái” - Ảnh: Chụp màn hình

Trong một ngày, clip nhận được hơn 1,6 triệu lượt xem. 

4 phút, hôn thành công 5 cô gái 

Ngày 5-7 vừa qua, trên youtube, Quang Bek đăng tải một video clip "hướng dẫn cách hôn một cô gái”.

Luật chơi được đưa ra nếu cô gái bắt được tờ 500.000 đồng mà chàng trai thả thì số tiền đó sẽ thuộc về cô, ngược lại, cô sẽ bị hôn một cái. 

Trong 5:31 giây, rất nhiều cô gái đã đồng ý chơi và chịu thua trong trò chơi này ngay trên đường phố đông đúc.

Cách đây không lâu cũng chính Quang Bek đăng tải một video clip với tựa đề “Cách để hôn một cô gái và kết thúc bất ngờ”.

Chàng trai chọn bất kỳ một bạn nữ nào đó trên phố rồi yêu cầu tham gia trò chơi với luật như sau: nếu cô gái oẳn tù xì thắng, cô sẽ được 500.000 đồng, nếu thua phải để chàng trai hôn một cái. 

Trong 4 phút 44 giây, chàng trai trong clip đã hôn thành công 5 cô gái.

Với những cô gái giành phần thắng, chàng trai liền đưa một tờ 500.000 đồng tiền... vàng mã, cười chào tạm biệt và còn nói "tiền âm phủ, haha".

Đáng ngạc nhiên là dù không quen biết nhưng nhiều bạn gái trong clip đã hôn khá cuồng nhiệt, thậm chí chấp nhận để chàng trai này sờ mó cơ thể mình. 

Dưới phần bình luận của clip, nickname Quang Bek còn chia sẻ cách để hôn được gái lạ trên phố, một là đẹp giai, hai là có tiền và ba là… có cả hai thứ trên. 

Chàng trai đã hôn thành công một cô gái sau khi cô thua trong trò chơi thả tiền - Ảnh: Chụp màn hình

Chỉ là vui thôi?

Rất nhiều bạn trẻ phản ứng với trò chơi này, xem đây là một hành vi lợi dụng và người thiệt thòi chính là các bạn gái mà họ vô tư không nhận ra

Bạn Phạm Nam (TP.HCM) cho biết, tuy là một người có lối suy nghĩ phóng khoáng nhưng Nam cũng không hưởng ứng những trò như thế này.

Theo Phạm Nam, nếu trong phạm vi một nhóm bạn thân đùa giỡn với nhau thì còn có thể chấp nhận được, nhưng giữa những người xa lạ mà trao đổi những nụ hôn dù là hình thức nào cùng không nên. Huống hồ theo Nam, nụ hôn là một điều rất ý nghĩa thể hiện tình cảm không thể đem đồng tiền ra để dụ dỗ và “mua vui”, đó là điều phản cảm.

Là một cô gái trẻ và năng động, nhưng Phong Lê (26 tuổi, TP.HCM) cũng cho rằng trò chơi này dù là tự nguyện hay không, dù thắng có được 500.000đ hay không thì phần thiệt thòi cũng thuộc về các bạn nữ. Bởi vì hình ảnh của các bạn đang bị phát tán cho nhiều người xem và bình phẩm, đó là một điều không hay và không xứng đáng để tham gia vào trò chơi.

Chàng trai thành công trong việc hôn nhiều cô gái với trò ảo thuật đoán số - Ảnh: Chụp màn hình

Bên cạnh đó Phong Lê cũng khuyên mọi người không nên quá tò mò trước một trò này mà nên tìm hiểu kĩ về mặt ý nghĩa hay tích tích cực của vấn đề rồi hẵn quyết định có tham gia hay không.

Nhiều phản hồi khác lại cho rằng mỗi người trưởng thành đều có quyền quyết định hành vi của mình. 

Theo Huy Hoàng (Biên Hòa, Đồng Nai), trò chơi này là thỏa thuận giữa hai bên, ai thích thì tham gia thôi. “Mọi người có vẻ suy nghĩ quá nhiều. Miễn người chơi thấy họ không bị thiệt thòi hay ảnh hưởng gì là được”, Hoàng nói. 

Dưới phần bình luận clip của Quang Bek, một nickname cũng cho biết cô sẵn sàng để chàng trai hôn mình với điều kiện “phải đẹp trai và miệng thơm tho”. 

“Cũng bình thường thôi, ở phương Tây người ta vẫn hôn nhau giữa đường, sao người Việt mình vẫn khắt khe thế. Chỉ là vui thôi, cũng đâu tổn hại hay làm phiền đến ai”, Thảo Ly (TP.HCM) chia sẻ với TTO

Chàng trai thành công trong việc hôn nhiều cô gái với trò ảo thuật đoán số - Ảnh: Chụp màn hình

Đừng định phẩm giá bằng mấy trăm ngàn 

Thạc sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An, giám đốc chiến lược Trung tâm đào tạo kỹ năng sống và chăm sóc tinh thần Ý tưởng Việt, cho rằng mỗi người được sinh ra và giáo dục trong những môi trường và điều kiện khác nhau nên góc nhìn, hệ quy chiếu, quan niệm cũng sẽ có những điểm khác biệt.

Rõ ràng trước những lời chào mời của chàng trai trong clip, các cô gái đều vui vẻ, tình nguyện tham gia chứ không hề bị cưỡng ép. Điều này thể hiện sự tò mò, thậm chí có đôi phần hiếu thắng của những người trong cuộc. Bên cạnh đó, những trào lưu này đánh vào những người trẻ, vốn rất thích thể hiện và chứng tỏ rằng mình không nằm ngoài trào lưu.

Tuy nhiên thạc sĩ Đào Lê Hòa An cũng cảnh báo các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ nên suy nghĩ thận trọng trước khi đưa ra quyết định tham gia.

Bởi vì toàn bộ quá trình như vậy đã được ghi hình và sau đó phát tán trên mạng. Có thể một thời gian sau, chính bạn sẽ hối hận vì những hình ảnh này hoặc chúng sẽ ảnh hưởng đến những mối quan hệ công việc và tình cảm của bạn về sau.

“Quyết định tham gia hay không là quyền của bạn, nhưng là những người trẻ có tri thức và văn minh, hãy sáng suốt trong việc chọn cách thể hiện bản thân mình”, thạc sĩ Hòa An nhấn mạnh.

Chàng trai người nước ngoài hôn được rất nhiều cô gái với trò chọc cười - Ảnh: Chụp màn hình

Thạc sĩ Phạm Thị Thúy cũng cho rằng, một bộ phận giới trẻ hiện nay đang sống khá thoáng, xem việc đụng chạm thân thể hay ôm hôn nhau giữa chốn công cộng là điều rất bình thường như ở phương Tây. Cộng thêm tâm lý tò mò, muốn khám phá những trò chơi, trào lưu mới đã dẫn đến những hiện tượng trên. 

Bên cạnh đó thạc sĩ Phạm Thị Thúy đánh giá, lòng tham cũng là một nguyên nhân khiến các cô gái nhận lời thách thức. 

“Một nụ hôn có mất mát gì đâu mà được tới 500.000 đồng", có lẽ là suy nghĩ đơn giản của các cô gái khi quyết định tham gia trò chơi", thạc sĩ Thúy trăn trở.

Theo thạc sĩ Thuý, mỗi người trước hết cần phải giữ gìn và tôn trọng phẩm giá của chính bản thân mình trước, đừng vì những lợi ích trước mắt mà để người khác đánh giá không tốt về tư cách của mình sẽ là một điều rất đáng tiếc.

Bắt chước trò hay, đừng du nhập trò thấp kém

Ở nước ngoài cũng có khá nhiều bạn trẻ thực hiện những video clip “dạy” cách hôn một cô gái trên đường bằng những trò chơi đầy lươn lẹo (mà đa phần là họ giành phần thắng) như: đấu mắt, đấu vật tay, chọc cười...

"Hãy bắt chước trò hay, đừng du nhập trò thấp kém. Nó chứng tỏ đẳng cấp người trẻ", Thanh Thương (HS lớp 11, quận Phú Nhuận) nói.

Mời bạn đọc nghe các phát biểu:

>> Bạn Phạm Nam

>> Bạn Phong Lê

>> Th.S Đào Lê Hòa An

>> Th.S Phạm Thị Thúy

ĐẶNG TƯƠI - MINH MẪN - TRÀ MY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên