24/04/2015 06:00 GMT+7

Xúc động với những màn cầu hôn lạ

VÕ HƯƠNG - TRÀ MY
VÕ HƯƠNG - TRÀ MY

TTO - Ngày nay, rất nhiều bạn trẻ đã thực hiện màn cầu hôn, tỏ tình của mình rất sáng tạo và độc đáo. Những lời tỏ tình độc đáo được thể hiện ra sao?

Mới đây, clip cầu hôn như phim hình sự cũng đã nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Cầu hôn như phim hình sự

Video clip cầu hôn như phim hình sự của một đôi bạn trẻ

Màn cầu hôn được thực hiện rất công phu với kịch bản khá kịch tính. Chàng trai đang chở cô gái trên đường thì bị “các anh công an” mặc thường phục ập vào kiểm tra giấy tờ. Chàng trai rời đi, để lại sự hoảng hốt cho bạn gái của mình. Ngay sau đó là màn “tra hỏi” của “các anh công an” về mối quan hệ của hai người.

Vẻ mặt hốt hoảng của cô gái khi bị "tra hỏi" - Ảnh chụp từ clip

Tuy nhiên, vài phút sau đó, cô gái gần như vỡ òa khi biết đây chỉ là một màn kịch mà bạn trai mình và những người bạn đã dựng lên để thực hiện lời cầu hôn. Nếu không có đoạn kết ngọt ngào thì nhiều người sẽ nghĩ đây ắt hẳn là một pha bắt người thót tim.

Chàng trai vỡ òa hạnh phúc khi cô gái nhận lời cầu hôn - Ảnh chụp từ clip

Đây không phải là lần đầu tiên những video clip tỏ tình, cầu hôn “hoành tráng” như thế này được tung lên mạng.

Trước đó, một màn cầu hôn gay cấn không kém cũng được thực hiện bởi một thành viên của hội những người đi xe phân khối lớn ở Việt Nam.

Chàng trai này cùng với bạn bè mình đã dàn cảnh đi bắt cướp và bị tai nạn. Khi cô bạn gái đang hốt hoảng vì bạn trai nằm xỉu giữa đường thì mọi người xung quanh đã cùng hát ca khúc “Lời yêu thương” và chàng trai bất ngờ đứng dậy, cầm hoa và hỏi cô gái có đồng ý làm vợ mình hay không.

Màn cầu hôn kịch tính của một chàng trai

Chỉ cần gõ từ khóa “cầu hôn ở Việt Nam” trên trang Youtube.com, rất nhiều video clip sẽ xuất hiện như: màn cầu hôn ấn tượng và lãng mạn ở I’m Yours Coffee, màn cầu hôn lãng mạn nhất Việt Nam, màn cầu hôn của cô gái 9x hay cách mà một biker (người đi xe phân khối lớn) cầu hôn, cầu hôn dưới mưa, màn cầu hôn bằng rap Việt, tỏ tình cực dễ thương, cầu hôn cạnh chú vịt vàng…

Video clip cầu hôn bên chú vịt vàng thu hút hơn 100.000 lượt xem trên Youtube

Mỗi màn tỏ tình, cầu hôn đều thể hiện sự sáng tạo, đầu tư công phu của các bạn trẻ dành cho người yêu của mình.

Điều dễ nhận thấy là những màn cầu hôn hay tỏ tình này có sự giúp sức của rất nhiều người, trong đó không thể thiếu vai trò của “đạo diễn” dàn cảnh, quay phim và quan trọng bậc nhất là những “diễn viên quần chúng” rất nhiệt tình.

Kỷ niệm ghi dấu tình yêu hay gánh nặng về sau?

Rất nhiều những bình luận chúc phúc cho đôi bạn trẻ dưới mỗi video clip tỏ tình, cầu hôn được đăng tải. 

Vân Anh (25 tuổi, TP.HCM) cho biết rất thích thú khi xem những màn tỏ tình, cầu hôn của các bạn trẻ.

“Mình rất khâm phục sự sáng tạo và tình cảm chân thành mà các bạn dành cho nhau trong mỗi video clip. Đó sẽ là những khoảnh khắc tình yêu không thể quên”, Vân Anh chia sẻ. 

>> Vân Anh

Một màn tỏ tình rất dễ thương bên chú vịt vàng hạnh phúc của một bạn trẻ - Ảnh chụp từ clip

Có cùng suy nghĩ này, Chiêu Đăng (27 tuổi, TP.HCM) cho biết mình rất thích những sự sáng tạo và đầu tư cho người mình yêu như thế này.

Theo Chiêu Đăng, lời cầu hôn cả đời người đôi khi chỉ có một lần nên ai cũng muốn sẽ có điều gì đó đặc biệt để ghi nhớ mãi về sau với người bạn đời của mình.

“Bản thân mình cũng rất muốn làm điều gì đó lãng mạn, đặc biệt khi cầu hôn nhưng quan trọng nhất vẫn là xem xét tính cách của người mình yêu xem họ có thích sự phô trương giữa chốn đông người hay cần một không gian riêng tư để tỏ bày”, Chiêu Đăng nói.

>> Chiêu Đăng 

Ở một góc nhìn khác, bạn Phong Vũ (Q.Gò Vấp, TP.HCM) lại cho rằng nên cẩn trọng khi thực hiện những màn tỏ tình hay cầu hôn hoành tráng như thế này.

“Sau khi video clip đăng tải trên mạng, ít nhiều hai người trong cuộc sẽ chịu áp lực về chuyện tình yêu được nhiều người biết đến của mình và đôi khi cả hai sẽ không chú tâm nhiều vào tình cảm thật sự nữa mà chỉ cố chứng minh cho mọi người thấy tình yêu của mình vẫn đẹp như trong clip mà thôi”, Vũ nói.

Dù rất thích thú khi xem những màn tỏ tình, cầu hôn lãng mạn nhưng bản thân lại không muốn được tỏ tình, cầu hôn bằng những kịch bản dàn cảnh giữa chốn đông người, đó là suy nghĩ của bạn Linh Nguyễn (Q.8, TP.HCM).

Trước mặt tất cả bạn bè, cô gái đã đồng ý làm vợ chàng trai - Ảnh chụp từ clip

Đáng khích lệ

Lý giải vì sao những năm gần đây xuất hiện nhiều màn tỏ tình, cầu hôn hoành tráng giữa chốn đông người và được ghi hình, đăng tải trên mạng, ThS Đào Lê Hòa An, phó giám đốc trung tâm đào tạo kỹ năng sống Ý Tưởng Việt cho rằng các bạn trẻ thường có tâm lý tự khẳng định bản thân và gây được sự chú ý của những người xung quanh.

Bên cạnh đó còn là do sự phát triển mạnh mẽ của internet và việc mở rộng tầm mắt của các bạn trẻ thông qua các kênh thông tin trên mạng.

“Theo tôi, động lực lớn nhất để nhiều người trẻ thực hiện những màn cầu hôn, tỏ tình công phu như thế này chính là tình cảm chân thành và sự nghiêm túc mà các bạn dành cho người mình yêu”, ThS Đào Lê Hòa An khẳng định.

>> ThS Đào Lê Hòa An 

Tuy nhiên, ông Hòa An cũng lưu ý một điều rằng “sự sáng tạo nào cũng không nên đi ra ngoài quan điểm thuần phong mỹ tục của Việt Nam”.

>> ThS Đào Lê Hòa An 

“Tôi nghĩ rằng lời tỏ tình hay lời cầu hôn sẽ đưa mối quan hệ của hai người vào một giai đoạn khác. Và sau những lời tỏ tình hay cầu hôn hoành tráng thì tình cảm cần được đắp xây một cách vững chắc hơn để ngọn lửa tình yêu được giữ ấm giống như lúc chúng ta ngỏ lời”, Th.S Đào Lê Hòa An kết luận.

>> ThS Đào Lê Hòa An 

VÕ HƯƠNG - TRÀ MY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên