31/01/2015 15:18 GMT+7

Vật vờ chờ hơn 10 tiếng vẫn chưa mua được vé xe tết

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Tại bến xe Miền Đông, nhiều người mệt mỏi chờ hơn 10 tiếng vẫn chưa mua được vé xe tết. Nhiều người phải nhờ người nhà “thay ca” xếp hàng lấy số thứ tự chờ mua vé.

Hành khách ngồi bệt chờ phát số thứ tự -  Ảnh: M.Trường

Sáng 31-1, hàng ngàn người đến bến xe Miền Đông (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) để mua vé xe tết của hãng xe Phương Trang. 

Thời gian để một hành khách tiếp cận được nhân viên quầy vé của hãng xe này quá dài, có khi kéo dài hơn 10 giờ đồng hồ khiến nhiều người mệt mỏi. Nhiều người đã gọi người nhà “thay ca” để tiếp tục xếp hàng lấy số thứ tự chờ mua vé.

Ngồi tại băng ghế chờ cuối dãy, chị Minh Thu (30 tuổi, ngụ Bình Dương), cho biết em trai của chị đến bến xe từ 3g sáng để xếp hàng mua vé về Quảng Ngãi của hãng xe Phương Trang. Chờ đến hơn 7g chưa thấy phát số thứ tự nên em trai gọi chị Thu tới tiếp tục xếp hàng, thay vào chỗ của em chị.

Phải ngồi bệt thêm hơn 2 tiếng đồng hồ chị Thu mới được gọi lên ngồi tại băng ghế chờ. Tuy nhiên, chị vẫn phải tiếp tục ngồi chờ được phát số thứ tự có lẽ  sớm nhất cũng phải đến 21 - 22g cùng ngày mới tới lượt vì phía trước hàng trăm người vẫn đang chờ.

Đến gần trưa, một số người dân sau hàng giờ chờ đợi đã thất vọng ra về tay không vì vé trong những ngày cao điểm từ 25 - 27 tháng Chạp đã hết.

Ông Thượng Thanh Hải - phó giám đốc bến xe Miền Đông cho biết, do việc phát số thứ tự trễ nên gây tình trạng ùn ứ lượng khách lớn.

Ông Hải khẳng định không có chuyện thiếu vé về các tỉnh nhưng do tâm lý của người dân là thích xe thương hiệu và xe giường nằm nên xảy ra tình trạng trên. Phía bến xe chỉ tổ chức lực lượng để bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự. Còn việc phát số thứ tự, bán vé thì hãng xe tự tính.

Theo ông Hải, hiện có khoảng 140/214 hãng xe tại bến xe Miền Đông đã đăng ký giảm giá cước do giá xăng dầu giảm.

Nhiều hành khách mệt mỏi ngồi chờ tại bến xe
Bảo vệ thông báo với hành khách vé còn rất ít
MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên