03/03/2015 09:05 GMT+7

Theo dấu kẻ bệnh hoạn lạm dụng tình dục trẻ em

 QUỐC VIỆT
QUỐC VIỆT

TT - Các cậu bé kể: “Có chú Lan rất tốt bụng, cứ bao ăn uống, cho tiền các bạn chơi game. Chú còn mời cả một số bạn trai về tắm rửa, ngủ nghỉ ở khách sạn sang trọng”.

Thầy bói Hoàng Văn Lan tra tay vào còng - Ảnh: T.N.V.
Thầy bói Hoàng Văn Lan tra tay vào còng - Ảnh: T.N.V.

Vừa ở biên giới Móng Cái về, Tạ Ngọc Vân nghe một chuyện đặc biệt nghiêm trọng từ chính những đứa trẻ đường phố mà anh từng giúp đỡ về "chú Lan".

Từng gắn bó với trẻ đường phố, Vân cảm giác có gì đó rất khác thường từ “ông chú” này. Anh quyết định điều tra...

“Ông chú tốt bụng”

Không khó để Vân bắt chuyện thân tình với đám trẻ vì các em đã hiểu rất rõ và tin tưởng anh. Chúng kể bọn trẻ sống lang thang đường phố Hà Nội thường biết nhau. May mắn kiếm được “quả” nào hay bị gì đó chúng đều rỉ tai lan truyền rất nhanh. Và chỉ vài ngày Vân đã tiếp cận được người trong cuộc.

Lãm, một đứa trẻ ở quê lúa huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa, ngượng nghịu kể với Vân: “Một tối tháng 3-2013, em đang lang thang ở bờ hồ Hoàn Kiếm thì tình cờ gặp chú Lan.

Ông ta dáng người hơi gầy, trắng trẻo như con gái và luôn xưng “cô” với em. Ra vẻ thân thiện, ông ta cho em ít tiền rồi nói nếu em chịu đi theo xách đồ cho mình thì sẽ được lo ăn nghỉ và bao tiền chơi game”.

Đứa trẻ nhà quê sống vật vạ bữa đói bữa no ở Hà Nội gật đầu đồng ý ngay. Việc xách đồ cũng rất nhẹ nhàng. Ông ta làm nghề coi bói, đồ đạc chỉ mấy bộ bài tây và vài thứ linh tinh. Lan đi đâu cậu bé xách túi theo đó.

Cậu bé nhà quê không hề mảy may suy nghĩ lòng tốt đặc biệt của người lạ. Lo cơm nước đầy đủ cho cậu, ông ta còn thường xuyên ôm ấp, vuốt ve Lãm giống như hồi Lãm còn nhỏ thường được cha mẹ nựng nịu.

Một đêm, Lãm đang ngủ gật ở ghế đá bờ hồ Hoàn Kiếm thì giật mình vì có ai đang mở dây kéo quần mình. Cậu hoảng hốt phát hiện người có hành vi kỳ lạ đó lại chính là “chú” Lan.

Cậu cố tránh ra xa nhưng ông ta vẫn xáp gần cố thọc tay vào trong quần Lãm. Cậu run rẩy, ngạc nhiên: “Chú làm gì lạ vậy?”.

“Để cô nghịch tí, xong cô cho cháu tiền chơi game” - ông ta uốn éo trả lời rồi úp mặt vào quần Lãm. Đến lúc này cậu bé sợ hãi thật sự, cố đẩy đầu ông ta ra rồi co giò bỏ chạy.

Vẫn chưa kịp hiểu rõ chuyện gì nhưng cậu thấy có gì đó thật kỳ cục. Mấy người qua đường thấy cảnh tượng khó chịu cũng dừng xe. Ông Lan cúi mặt, lảng nhanh...

Tuy nhiên, nhiều đứa trẻ đường phố khác lại không được tỉnh táo và may mắn như Lãm. Hiểu, một cậu bé sinh cuối năm 2000 ở Gia Lâm, Hà Nội, cũng tình cờ nhận được “lòng tốt” của gã thầy bói Lan trong vườn hoa Lý Thái Tổ vào một tối mùa đông đầu năm 2014.

Tâm sự với Vân, cậu bé tức tưởi kể hôm ấy còn có hai người bạn chơi chung. Vừa gặp ba cậu bé, Lan đã vồn vã mời ăn uống và về khách sạn sang trọng ở phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội để nghỉ ngơi.

Ngoài ra gã còn cho mỗi đứa 200.000 đồng để chơi game, thứ mà những cậu bé đường phố luôn thèm khát. Đang đói khát trong đêm đông, Hiểu và các bạn hoàn toàn không hiểu sự lợi dụng của Lan nên gật đầu ngay.

Về đến khách sạn, ba cậu còn được gã cho tắm rửa sạch sẽ bằng nước nóng, rồi cùng nhau lên giường.

Gã thầy bói ngọt nhạt xưng “cô” với mấy đứa trẻ và bắt đầu giở trò lạm dụng. Ban đầu bọn trẻ thấy khó chịu định tông cửa bỏ chạy, nhưng rồi căn phòng ấm áp, những bữa cơm ngon và các tờ bạc xanh đỏ đã níu chân chúng lại.

 Lan chộp lấy Hiểu đầu tiên. Ban đầu cậu bé vùng vằng chống cự, nhưng sau đành nằm khóc chịu trận gã đàn ông bệnh hoạn.

Xong với Hiểu, chỉ lát sau gã lại lần lượt đè nghiến hai người bạn của cậu. Kết thúc đêm bệnh hoạn, gã thầy bói cho thêm mỗi đứa trẻ 50.000 đồng và hẹn ngày gặp lại. Còn bọn trẻ co rúm vì đau đớn và sợ hãi...

 Lắng nghe các cậu bé tâm sự Vân không kìm được tức giận. Từng gắn bó, giúp đỡ trẻ đường phố, anh hiểu lạm dụng tình dục là nguy cơ thường trực với các số phận bé thơ bất hạnh. Không chỉ các bé gái mà nhiều bé trai cũng bị xâm hại nghiêm trọng.

Xã hội có quá nhiều kẻ rối loạn tình dục đến bệnh hoạn. Pháp luật bảo vệ nữ giới bị xâm hại nhưng chưa quan tâm nhiều đến các em trai. Trong khi đó các em cũng xấu hổ, thường chỉ âm thầm chịu đựng.

Hậu quả vô cùng nặng nề. Ngoài lây nhiễm bệnh tật, nhiều em bị chai sạn tâm hồn, thậm chí ngày nào đó có thể lặp lại chính hành vi bệnh hoạn này.

Ngày trừng phạt

Qua lời bọn trẻ kể, Vân điều tra tung tích tay thầy bói bệnh hoạn. Gã tên thật là Hoàng Văn Lan, quê ở Diễn Châu, Nghệ An, sinh năm 1970.

Từng hành nghề lừa đảo xem tướng số và lạm dụng trẻ em ở thành phố Vinh, nhưng sau gã chuyển lên Hà Nội vì tai tiếng quá xấu ở quê nhà.

Ở thủ đô gã phất nhanh nhờ gặp được nhiều người nặng tin vào chuyện tướng số cuộc đời. Chính nhờ vậy, gã càng có điều kiện giở trò bệnh hoạn.

Tuy là đàn ông hoàn toàn cả về cơ thể lẫn giấy tờ nhưng Lan chỉ đặc biệt mê các bé trai, đặc biệt là trẻ đường phố vì sự bụi bặm, từng trải của chúng lẫn sự thiếu quan tâm của người lớn.

Không chỉ lừa gạt, giở trò với các bé trai trong khách sạn, nhiều khi gã thầy bói này còn bệnh hoạn ngay ở góc khuất công viên.

Một số trẻ sợ hãi bỏ chạy, nhưng nhiều trẻ cắn răng chịu đựng vì những đĩa cơm và tiền bạc của gã. Vân điều tra đường đi nước bước của gã và nắm được ngoài giở trò với nhóm Hiểu còn từng nhiều lần bệnh hoạn với các trẻ đường phố Hiếu, Tuấn, Dũng, Khương... quê ở Thanh Hóa, Hải Dương, Bắc Giang.

Một số em bị gã dụ dỗ nhiều lần, thậm chí còn đi theo cho đến khi gã chán muốn tìm người mới để thỏa mãn. Nghiêm trọng hơn, có em còn bị gã dụ cho tiền để “giới thiệu” thêm bạn mới...

Vân càng điều tra càng thấy sự dâm loạn, bệnh hoạn của Lan hết sức nghiêm trọng. Khó có thể biết hết bao nhiêu trẻ đường phố đã rơi vào tay gã.

Anh quyết định phải ngăn chặn gã “cô cậu” bệnh hoạn này, nhưng sự việc rất phức tạp. Với các bé nữ bị xâm hại, pháp y có thể chứng minh được sự tổn thương cơ thể, song với các bé trai thì không hề đơn giản.

Nếu không bắt quả tang, có chứng cứ đầy đủ, gã có thể chối bay biến và sẽ “lặn êm” sau đó... Tuy nhiên, quyết không để gã lộng hành, Vân âm thầm theo sát bọn trẻ đường phố và gã thầy bói, đồng thời quyết định báo công an.

Cái khó nhất là thuyết phục được đám trẻ bị hại chịu làm đơn tố cáo. Chúng có thể tâm sự chân tình với Vân nhưng viết trên giấy tờ thì rất khó.

Em thì ngại phải gặp công an, em xấu hổ vì sợ cha mẹ, bạn bè biết. Phải nhiều ngày Vân tìm lý lẽ lẫn tình cảm thuyết phục, các cậu bé mới chịu đặt bút trên đơn trình báo công an. Lời lẽ ngô nghê, câu chữ sai ngữ pháp, nhưng đã kể lại cả quá trình xâm hại tình dục bệnh hoạn, ác độc của gã thầy bói...

21g ngày 9-3-2014, Hoàng Văn Lan tra tay vào còng ngay lúc đang cưỡng bức một cậu bé trong khách sạn ở đường Giải Phóng, Hà Nội. Chính Vân đã dẫn sáu cậu bé đường phố từng bị gã xâm hại lên Công an quận Thanh Xuân để bắt kẻ bệnh hoạn phải chịu trách nhiệm trước công lý pháp luật.

Ngày tòa xét xử và kết án kẻ bệnh hoạn 4 năm tù, Vân lại xuất hiện với tư cách luật sư tình nguyện bảo vệ quyền lợi trẻ bị hại.

Anh ứa nước mắt nói trước tòa: “Trẻ thơ đường phố đã quá bất hạnh rồi. Xin đừng để đời các em phải nhận thêm những nỗi đau đớn nữa!”.

_________

Tạ Ngọc Vân lại nhận lời kêu khóc cầu cứu từ Trung Quốc. Một cô gái Việt ở Hải Dương bị lừa bán với giá 20 triệu đồng và đã chịu đày ải gần 200 ngày ở “địa ngục tình dục” xứ người...

Kỳ tới: Trở lại “địa ngục tình dục”

QUỐC VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên