23/04/2015 16:39 GMT+7

Video núi lửa Chile phun làm 4.000 người sơ tán

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ngày 23-4, hơn 4.000 người Chile đã được sơ tán sau khi núi lửa Calbuco phun cột tro bụi cao nhiều km lên trời, vụ phun trào thứ hai trong hai ngày qua.

Núi lửa Calbuco phun cột tro bụi cao nhiều km lên trời hôm 22-4 - Ảnh: AFP

Theo BBC, núi lửa phun khiến thành phố Puerto Montt gần đó bị phủ trong đám mây tro. Truyền hình địa phương đưa tin giao thông ùn tắc nhiều nơi trong thành phố và xe cộ xếp hàng dài tại các trạm xăng.

Thị trấn Puerto Varas gần đó cũng được đặt trong tình trạng báo động. Thị trưởng Gervoy Paredes nói người dân "rất, rất sợ hãi".

"Tôi chưa từng thấy điều này trước đây. Nó khiến bạn sợ. Bạn bắt đầu tự hỏi điều gì sẽ xảy ra với mình", một phụ nữ giấu tên nói.

"Mọi người bắt đầu tính đến chuyện dự trữ nước nhưng tôi thì không biết làm gì. Chúng tôi đã cùng hàng xóm bàn xem nên làm gì và chờ tin tức trên đài phát thanh vì chúng tôi biết nhà chức trách đã được sơ tán người dân ở Ensenada và những nơi khác gần núi lửa".

Bộ trưởng Nội vụ Chile Rodrigo Penailillo đã kêu gọi người dân ở khu vực bị ảnh hưởng "bình tĩnh và tiếp tục theo dõi thông tin".

Nước láng giềng Argentina cũng đã thông báo các biện pháp khẩn cấp đối với thành phố Bariloche - nằm cách núi lửa khoảng 100km và được dự báo sẽ bị tro núi lửa lan tới. Hiện người dân thành phố đã được khuyến cáo không ra ngoài.

Núi lửa Calbuco cao 2000m, đã ngừng hoạt động gần 50 năm nay. 

Hình ảnh núi lửa Calbuco phun trào hôm nay 23-4 - Ảnh: AFP, Reuters
Video núi lửa phun trào hôm 22-4 - Nguồn: RT/YouTube
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên