09/12/2014 17:55 GMT+7

Nhà máy thép gây ô nhiễm bị phạt 670 triệu đồng

ĐÔNG HÀ​
ĐÔNG HÀ​

TTO - Công ty TNHH Thép Đồng Tiến (xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) vừa bị xử phạt với tổng mức phạt là 670 triệu đồng.

Thùng đựng hóa chất nguy hại được Công ty Thép Đồng Tiến nấu chảy gây ra mùi khó chịu - Ảnh: Đông Hà

Tổng cục trưởng tổng cục Môi trường- Bộ Tài nguyên và môi trường Bùi Cách Tuyến vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực môi trường đối với Công ty TNHH Thép Đồng Tiến với tổng mức phạt 670 triệu đồng.

Theo quyết định, với các hành vi vi phạm gồm: Không lập báo cáo chất thải nguy hại; không đăng ký cấp lại chủ nguồn thải; xả nước thải vượt quy chuẩn chất thải; không lắp đặt, vận hành hệ thống xử lý môi trường như cam kết và xử lý chất thải nguy hại không có giấy phép, công ty này bị phạt tổng cộng số tiền như trên.

Trong đó, hành vi xử lý chất thải nguy hại không có giấy phép bị phạt tới 400 triệu đồng. Đồng thời, nhà máy thép của công ty TNHH Thép Đồng Tiến bị đình chỉ hoạt động gây ô nhiễm đến ngày 1-1-2015.

Trước đó vào đầu tháng 11-2014, nhà máy thép của công ty này đã gây ô nhiễm, khiến người dân ở xung quanh không chịu được mùi hôi và họ đã bao vây nhà máy, yêu cầu nhà máy dừng hoạt động.

Sau đó, ngành chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát hiện trong khu vực chứa, nấu phế liệu của công ty này có khoảng 1.600 thùng phuy còn dính hóa chất nguy hại chưa được xử lý sạch trước khi nấu chảy.

Đến ngày 20-11, Thanh tra Tổng cục Môi trường đã vào cuộc giám sát và phát hiện thêm các vi phạm khác của Công ty TNHH Thép Đồng Tiến.

ĐÔNG HÀ​
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên