31/10/2014 13:17 GMT+7

4 bạn trẻ Việt Nam đoạt giải đặc biệt phim về khí hậu

VÂN ĐỖ
VÂN ĐỖ

TTO - Ngày 30-10, tại Washington D.C., đoàn làm phim tài liệu “Thay đổi” đã chiến thắng tại hạng mục giải thưởng đặc biệt của cuộc thi phim tài liệu “Hành động vì Khí hậu”.

Ảnh trang web

Giải thưởng đặc biệt của Kết nối vì Khí hậu được trao cho bộ phim “Thay đổi", một phác họa cảm động về những ảnh hưởng đối với người trẻ sống tại cộng đồng duyên hải Việt Nam, do các nhà làm phim Hà Uyên, Hương Trà, Quang Dũng và Quang Phúc thực hiện.

Giải thưởng đặc biệt này cũng được trao cho bộ phim“Tinau” của nhà sản xuất Victoria Burns tới từ Vương quốc Anh, khai thác những mối lo ngại sâu sắc liên quan tới các quốc đảo nhỏ như Kiribati.

Giải đặc biệt này nhằm ghi nhận khả năng thể hiện những câu chuyện tại địa phương có tác động sâu sắc trên toàn cầu.

Trong nhóm tuổi 14 -17, “Người chơi Vĩ cầm”, bộ phim hoạt hoạ của Francina Ramos (Argentina) chiếm vị trí cao nhất. Vị trí thứ hai thuộc về “Đối mặt cơn lũ” của Constantin Huet đến từ Thụy Sĩ. Tura Tegerashivili đến từ Georgia được trao giải ba cho phim giả tưởng “Điều đó thật dễ nếu bạn cố gắng”.

Trong nhóm tuổi 18 -35, giải thưởng cao nhất đã thuộc về Gonçalo Tocha (Bồ Đào Nha) với bộ phim cổ động “Dấu vết của một câu chuyện”. Dobrin Kashavelov tới từ Bulgaria đã giành vị trí thứ hai với “Cảnh báo toàn cầu”. Giải ba đã được trao cho nhà làm phim người Mỹ Nathan Dappen với “Tuyết sông Nin”.

Giải thưởng do Công chúng bình chọn thuộc về nhóm làm phim đến từ Brazil với bộ phim “Pachamama”.

Theo bà Lucia Grenna, Giám đốc chương trình Kết nối vì Khí hậu, “Chương trình Kết nối vì Khí hậu vô cùng phấn khích trước sự quan tâm đối với cuộc thi từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Điều này đã chứng tỏ được mức độ quan tâm của những người trẻ tuổi đầy sáng tạo và ước muốn của họ được trực tiếp tham gia vào việc phơi bày những vấn đề của biến đổi khí hậu và tìm kiếm những giải pháp bền vững. 

Có thể xem những bộ phim đoạt giải tại trang web: www.Action4Climate.org

VÂN ĐỖ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên