16/10/2014 11:51 GMT+7

Sương mù bức xạ mang khói bụi ô nhiễm bao phủ TP.HCM

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Sáng 16-10, người dân TP.HCM chứng kiến hiện tượng sương mù bao trùm nhiều khu vực trên địa bàn thành phố và kéo dài đến tận trưa.

Lúc 10g30 sáng 16-10, sương mù còn dày đặc trên đường Cộng Hòa, Q.Tân Bình - Ảnh: Q.Khải
Nguồn TVO

Anh Quang Định, một người dân cho biết lúc 10g30 sáng, anh đi qua khu vực cầu vượt Hoàng Hoa Thám và cầu vượt Lăng Cha Cả, nhìn các hướng trên đường Cộng Hòa, Hoàng Văn Thụ, Lê Văn Sỹ sương mù vẫn còn dày đặc, tầm nhìn xa trên 200m bị hạn chế.

Tương tự, anh M.Công cho biết lúc 11g trưa, đứng trên cầu Sài Gòn vẫn nhìn thấy sương mù bao trùm các khu vực ở hai đầu cầu phía quận 2 và quận Bình Thạnh.

Ông Đặng Văn Dũng - trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, cho biết đây là dạng sương mù bức xạ do hơi nước ngưng tụ trong không khí sau một đêm mưa.

Thông thường sương mù này sẽ tan nhanh khi nắng lên. Tuy nhiên hiện khu vực Nam bộ đang bị ảnh hưởng bởi rãnh thấp nên trời nhiều mây mù, đến gần trưa vẫn chưa có nắng nên tạo điều kiện cho sương mù tồn tại kéo dài.

Ngoài ra theo ông Dũng, do sương mù là dạng hơi nước lơ lửng trong không khí, khi gặp khói, bụi ô nhiễm do hoạt động giao thông thì hòa vào nhau càng làm cho sương mù dầy hơn, kéo dài hơn.

Sương mù che khuất tầm nhìn người đi đường trên cầu Bình Lợi - Ảnh: Tùng Tin

Sương mù trên sông Sài Gòn sáng 16-10 - Ảnh: Tùng Tin

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên