13/12/2016 10:28 GMT+7

Soi đèn giám sát cho dân nhờ

BÚT BI
BÚT BI

TTO -  Pháp luật chỉ có một. Du di anh này, xử đẹp anh kia, sao trả lời được.

Tôi muốn phản ảnh một chuyện bức xúc. - Đụng chạm đến quyền lợi của ông? - Tôi xây nhà cho mấy đứa nhỏ ở. Cũng biết phải có phép tắc, nhưng kẹt thầy coi ngày nói phải khởi công sớm. Vậy họ làm dữ, đình chỉ thi công rồi hăm tiếp tục làm sẽ cắt điện, nước...

- Ông phải tôn trọng pháp luật chứ.

- Thế cái khách sạn to vật vã kia có phép không? Theo như trường hợp của cái khách sạn mà sau đó được cấp phép khẩn cấp thì tôi cũng phải được thế. Nhà tôi hợp quy hoạch, có chủ quyền...

- Ông nói tào lao.

- Tôi biết ông nói khách sạn họ xây theo chủ trương kêu gọi đầu tư gì đó, thì nhà của tôi cũng xây theo chương trình chỉnh trang đô thị sao không được cấp phép khẩn cấp?

- Tui không phải là chính quyền nha.

- Bây giờ mấy ông thanh tra xây dựng đến đòi lập biên bản xây nhà trái phép, tôi dẫn ra vụ cấp phép khẩn cấp và yêu cầu làm theo quy trình đó, ông thấy thế nào?

- Thêm một câu hỏi ông nên đi hỏi nhà chức trách. Nhưng pháp luật chỉ có một. Du di anh này, xử đẹp anh kia, sao trả lời được.

- Nếu vậy theo tôi, mấy ông đại biểu của dân nên soi đèn giám sát đi. Kêu gọi đầu tư gì thì chính quyền cũng không thể đứng trên pháp luật được. Bắt giải trình, xử lý đến nơi đến chốn. Đâu thể cấp phép khẩn cấp là xong.

- Thêm một câu hỏi vui lòng đi hỏi nơi khác, nhưng địa chỉ là mấy vị đại biểu của dân.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên