10/10/2015 09:39 GMT+7

​Bác bỏ thông tin có ổ dịch viêm não mô cầu tại Đồng Tháp

NGỌC TÀI - THÀNH NHƠN
NGỌC TÀI - THÀNH NHƠN

TTO - Sau cái chết của hai đứa trẻ (4 tuổi và 6 tuổi) tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, có dư luận cho rằng các em bị viêm não, màng não mô cầu làm nhiều người hoang mang.

Sau cái chết của em N.P.Đ. và L.T.N. ngụ huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp nghi do viêm não, màng não mô cầu làm nhiều người dân hoang mang. 

Chiều 9-10, ông Đoàn Tấn Bửu, phó giám đốc Sở Y tế Đồng Tháp, cho biết vừa nhận được kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM xác định hai em N.P.Đ. (6 tuổi) và L.T.N. (4 tuổi, cùng ngụ huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) tử vong âm tính với viêm não, màng não mô cầu.

Ngoài ra, ông Bửu cũng bác bỏ thông tin nguyên nhân tử vong của hai em nhỏ này là do ăn cá lóc dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

“Đây là một ca nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn điển hình. Tức là thức ăn sạch nhưng trong quá trình bảo quản, chế biến có thể nhiễm vi trùng, virút, nấm mà tạo thành tạp chất.

Khi vào đường tiêu hóa chúng tiếp tục sinh sôi tạo thành bệnh cảnh sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng máu dẫn đến tử vong”, ông Bửu khẳng định.

Trước đó, ngày 25-9, bà Nguyễn Thị Đẹp mua hai con cá lóc về nướng cho 5 đứa cháu ăn, sau đó 4 cháu bị sốt, nôn ói và co giật. Gia đình đưa các cháu đến khám và chích thuốc tại các phòng khám tư trên địa bàn xã nhưng không thuyên giảm.

Hôm sau gia đình đưa bé Đ. và bé N. đến Bệnh viện Đa khoa Lai Vung điều trị, sau đó tiếp tục chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. Sáng 27-9, N. tử vong tại đây, còn Đ. sau khi chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 cũng tử vong chiều 28-9.

Riêng hai cháu còn lại biểu hiện bệnh nhẹ, hiện sức khỏe đã ổn định.

NGỌC TÀI - THÀNH NHƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên