28/08/2017 15:47 GMT+7

Dự án sân golf Tân Sơn Nhất: Bán cơm đĩa sao giàu được

TÂM LỤA ghi
TÂM LỤA ghi

TTO - Dù khẳng định Công ty Him Lam đã thoái toàn bộ vốn ra khỏi Lobico, nhưng ông Dương Công Minh - chủ tịch HĐQT Công ty Him Lam, DN từng nắm 30% cổ phần của Lobico - cũng đồng ý phản hồi thông tin xung quanh câu chuyện sân golf Tân Sơn Nhất.

Ông Dương Công Minh - Ảnh: H.KHOA
Ông Dương Công Minh - Ảnh: H.KHOA

* Là thành viên tham gia và xúc tiến dự án sân golf Tân Sơn Nhất ngay từ ngày đầu tiên, vì sao Him Lam thoái vốn khỏi Lobico và rút tên khỏi dự án này?

- Mỗi giai đoạn, DN có chiến lược kinh doanh khác nhau, có sự ưu tiên khác nhau. Chúng tôi cũng không đủ lực đầu tư dàn trải nhiều lĩnh vực, do đang có rất nhiều dự án triển khai dở dang ở cả Hà Nội và TP.HCM.

Hơn nữa, chúng tôi nhìn thấy nhiều cơ hội kinh doanh khác tiềm năng hơn.

* Nhưng việc đầu tư vào dự án này sẽ có nhiều cơ hội làm giàu chứ?

- Muốn làm giàu, chúng ta không chỉ làm ra sản phẩm cho đại chúng mà phải có sản phẩm bán cho người giàu, chứ bán cơm đĩa mãi sao giàu được. Quả thật sân golf chỉ phục vụ cho số ít người, hiện cả nước chỉ có khoảng 15.000 người chơi golf, một con số rất nhỏ với dân số cả nước là 95 triệu dân.

Tuy nhiên, Chính phủ đặt ra chiến lược đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phải có các sản phẩm du lịch mà sân golf cũng là sản phẩm du lịch.

Việc xây dựng sân golf với các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, căn hộ cho thuê, trường học... không chỉ phục vụ cho người giàu mà còn nhằm thu hút khách nước ngoài, bởi nhiều du khách nước ngoài sang VN cũng có nhu cầu du lịch, làm việc và sinh sống tại đây, nhất là khách đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Đặc biệt, ngoài dịch vụ golf, Công ty Long Biên còn có các dịch vụ nhằm phục vụ cho đại bộ phận người dân bình thường, doanh nghiệp lớn, nhỏ để tổ chức sự kiện, tiệc cưới...

* Quan điểm của ông như thế nào khi dự án này có khả năng bị thu hồi để mở rộng sân bay?  

- Tôi không còn vai trò gì trong Lobico nên không thể trả lời thay cho DN này. Tuy nhiên, đứng trên góc độ một DN, tôi cho rằng việc Nhà nước thu hồi đất các dự án để phục vụ các nhu cầu an sinh xã hội hay quốc phòng, an ninh là việc không có gì bàn cãi. 

Vấn đề quan trọng là Nhà nước phải có chính sách bồi thường thỏa đáng cho khoản đầu tư DN đã bỏ ra. 

TÂM LỤA ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên