08/08/2017 09:25 GMT+7

Giải tỏa 50 kiốt, 3 cây xăng giáp sân bay Tân Sơn Nhất

VIỄN SỰ - TIẾN LONG
VIỄN SỰ - TIẾN LONG

TTO - Thượng tướng Trần Đơn - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã yêu cầu Quân chủng Phòng không không quân và Sư đoàn không quân 370 thực hiện ngay việc này, toàn bộ đất sau khi thu hồi sẽ giao quận Tân Bình (TP.HCM) quản lý.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết 3 cây xăng trên đoạn đường này đều của các đơn vị quân đội.

Đây là các kiốt và cây xăng nằm trong phạm vi đất quốc phòng, nằm phía ngoài hàng rào sân bay Tân Sơn Nhất, trên đường Trường Chinh đoạn mũi tàu Trường Chinh - Cộng Hòa đến ngã ba Trường Chinh - Phạm Văn Bạch.

Yêu cầu được Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng nêu ra tại hội nghị quán triệt, triển khai kết luận của Thường vụ Quân ủy trung ương về quản lý sử dụng đất quốc phòng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, diễn ra sáng nay 8-8 tại TP.HCM.

Theo Thượng tướng Trần Đơn, việc giải tỏa 50 kiốt và 3 cây xăng trên đường Trường Chinh, tiếp giáp sân bay Tân Sơn Nhất là một trong những việc có thể làm ngay và đề nghị UBND quận Tân Bình, các cơ quan chức năng địa phương cùng Quân chủng Phòng không không quân, Sư đoàn không quân 370 khẩn trương thực hiện.

“Trước mắt cho đình chỉ hoạt động ba cây xăng này trong 10 ngày, và giải tỏa xong trong vòng một tháng” - Thượng tướng Trần Đơn yêu cầu.

Sau khi giải tỏa thu hồi xong 50 kiốt và 3 cây xăng, Bộ Quốc phòng yêu cầu Sư đoàn Không quân 370 giao toàn bộ đất cho quận Tân Bình trồng cây xanh, tạo không gian thoáng đãng cho trục đường Trường Chinh.

“Tuyệt đối từ nay không cho thuê hay bất cứ việc kinh doanh gì trên khu vực này nữa, tạo điều kiện cho đường thông hè thoáng” - Thượng tướng Trần Đơn yêu cầu. 

Giải quyết tồn tại, không mở mang kinh doanh

Đây là yêu cầu của Thượng tướng Trần Đơn về việc sử dụng diện tích đất quốc phòng trong sân bay Tân Sơn Nhất. Thượng tướng cho biết Bộ Quốc phòng đã có chủ trương yêu cầu tất cả các đơn vị cơ quan quân đội đang đóng trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất tuyệt đối không được ký kết mới các hợp đồng cho thuê, nhà đất kho bãi trong sân bay.

“Bây giờ chỉ tập trung giải quyết tồn tại, không được mở mang kinh doanh, chấm hết việc liên danh liên kết trong sân bay, để lập ra được bản quy hoạch tốt nhất cho khu vực này. Đây là quyết tâm cao của thường vụ quân ủy trung ương” - Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng khẳng đinh.

Đối với các dự án liên kết kinh doanh nhưng nằm ngoài chủ trương, đặc biệt là các dự án cho thuê kho hàng hóa trong sân bay phải tập trung thu hồi cho bằng được.

“Đây là việc phải làm để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sân bay, các dạng cho thuê, kinh doanh này phải được chấm dứt.  Bộ Quốc phòng sẽ chỉ đạo sát sao xử lý hợp tình hợp lý. Đề nghị TP.HCM tạo điều kiện giúp đỡ về mặt pháp lý” - Thượng tướng Trần Đơn nói.

Không chỉ ở sân bay Tân Sơn Nhất, thứ trưởng Bộ Quốc phòng cũng cho biết sẽ chỉ đạo rà soát việc sử dụng đất quốc phòng vào hoạt động kinh tế trên cả nước để chấn chỉnh. Thanh tra,  kiểm tra để báo cáo Bộ Quốc phòng, thường xuyên kiểm tra tính pháp lý của doanh nghiệp và phải chịu sự quản lý của địa phương không để xây ra tranh chấp. “Tập trung giải quyết từng cái nhỏ, đừng để lớn lên mới giải quyết. Phải đi dần đến việc chấm dứt tình trạng cho thuê mướn không đúng quy định, hiệu quả kinh tế thấp” - Thượng tướng Trần Đơn nói 

VIỄN SỰ - TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên